100% trạm y tế đạt tiêu chí quốc gia về y tế tuyến xã

Thứ Tư, 15/01/2020, 21:28 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 15/1, Sở Y tế đã tổng kết công tác y tế năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Theo báo cáo của Sở Y tế, trong năm qua, ngành y tế tỉnh đã triển khai đề án xây dựng và phát triển mạng lưới y tế cơ sở trong tình hình mới. Nhờ đó, 100% trạm y tế xã có bác sĩ làm việc, 100% trạm y tế đạt tiêu chí quốc gia về y tế tuyến xã. Số lượng các dịch vụ khám, chữa bệnh thực hiện theo phân tuyến kỹ thuật của trung tâm y tế huyện, trạm y tế xã ngày càng tăng. Một số đơn vị đã thực hiện được một số kỹ thuật của tuyến trên.

Bên cạnh đó, ngành cũng đã tăng cường tính chủ động và hiệu quả trong công tác y tế dự phòng, phòng chống dịch bệnh và bệnh không lây nhiễm. Về công tác điều trị, ngành tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, giảm quá tải bệnh viện. Số lần khám bệnh đạt hơn 3 triệu lượt khám, trong đó, tuyến tỉnh chiếm 46%, tuyến huyện chiếm 39%, tuyến xã chiếm 15%; Số lần khám bệnh bình quân đạt 2,6 lần/người dân. Ngành y tế cũng tiếp tục phát triển mạng lưới bệnh viện vệ tinh, chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới, ứng dụng công nghệ thông tin cải cách thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân.

Trong năm 2020, ngành tập trung giảm tỷ lệ mắc và tử vong do dịch bệnh, nâng cao các chỉ số sức khỏe cơ bản của người dân; phấn đấu đạt chỉ tiêu 8,7 bác sĩ/vạn dân; 20,6 giường bệnh/vạn dân…

MINH THIÊN

;
.