Sẽ giảm mạnh hơn

Chủ Nhật, 29/12/2019, 18:24 [GMT+7]
In bài này
.

- Giá thịt heo bắt đầu có dấu hiệu giảm nhẹ. Đỡ lo rồi!

- Đó là ở các tỉnh phía Nam chứ tại miền Bắc, giá heo hơi vẫn trên mức đỉnh giá lịch sử 100.000 đồng/kg. 

- Từ đây đến Tết, mong giá thịt heo giảm mạnh hơn nữa. Chứ xuống từ từ như hiện nay xem ra khoản cà phê sáng của tui sẽ không còn. 

- Tui cũng hoàn cảnh lắm ông ơi. Sáng nay bà xã tui đòi xem lại khoản tiêu vặt cấp hàng ngày. Bả nói giá thịt heo tăng thì các khoản cà phê, cà pháo sẽ phải… cắt giảm. 

- Nếu thế thì ông với tui sẽ ít gặp nhau tại quán chị Ba để “tám” chuyện đời. 

- Phải chịu thôi, biết sao giờ. Mà không chừng nay mai ly cà phê của chị Ba sẽ đội giá lên một, hai ngàn. Còn như không tăng giá thì ly cà phê của chị ấy sẽ bớt đậm đà. 

- Cà phê nhạt thếch làm sao tụi mình có hứng để “tám”. Lo nhất là giá thịt heo tăng sẽ kéo giá nhiều loại hàng hóa tăng theo. Không biết đời sống người lao động sẽ ra sao?

- Thì các “thượng đế” đành phải thắt lưng buộc bụng chứ sao. Cũng giống như tui với ông, được phát bao nhiêu là do… lòng thương của vợ, đâu dám ý kiến ý cò gì. 

- Nhưng cũng nhờ vậy mà cảm hứng của hội các nhà sáng tác nhạc chế tuôn trào. 

- Cảm hứng về giá thịt heo tăng. Nhanh vậy?

- Ừ, nhanh lắm. Để tui hát tặng ông đoạn nhạc được cải biên từ bài “Tìm lại giấc mơ” của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận: “Giá thịt heo tăng nghe sao ớn quá/Giá thịt heo tăng như cào sâu vết thương, ai cũng cầu giá thịt heo sẽ giảm mạnh hơn…”

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.