Hãy nghĩ khác đi!

Chủ Nhật, 03/11/2019, 18:00 [GMT+7]
In bài này
.

- Cảnh sát giao thông (CSGT) một số nơi lại ra quân chốt chặn các quán nhậu để xử lý người uống rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông. Mấy anh bạn dân làm vậy hoài thì… kẹt quá!

- Kẹt gì? Số vụ tai nạn giao thông do rượu, bia ngày càng nhiều. Cũng nên làm vậy để kiềm chế các “ma men” không gây tai họa và nỗi đau cho kẻ khác. 

- Nhưng…

- Không nhưng nhị gì hết. Tui nghĩ CSGT tất cả các tỉnh, thành nên thường xuyên chốt chặn ở các cổng quán nhậu, nhà hàng để xử lý người uống rượu, bia quá chén. Người dân nhất định sẽ ủng hộ. 

- Làm vậy thì tội nghiệp các quán nhậu, nhà hàng. CSGT lập chốt ngay trước cửa thì chẳng dân nhậu nào dám vô. Để tồn tại, chắc các quán nhậu, nhà hàng phải tìm cách…

- Tìm cách gì?

- Dùng đội ngũ xe ôm chở khách qua khỏi chốt chặn của CSGT hoặc cử “trinh sát” xem có CSGT đứng gần quán không để báo cho khách biết, hướng dẫn họ “né” đại lộ, đi tiểu lộ cho an toàn…

- Ông không phải chủ quán nhậu mà kịch bản “né” chốt chặn của CSGT cũng phong phú dữ hén!

- Tui nghe mấy ông chủ quán bàn bạc vậy mà. Còn dân nhậu thì cười nói quán nhậu, nhà hàng ở các đô thị nhiều vô kể, để coi CSGT chốt chặn được mấy ngày. 

- Nghĩ vậy là thiếu trách nhiệm. Hãy nghĩ khác đi!

- Nghĩ khác đi là…

- CSGT làm căng thế chủ yếu cũng là vì trật tự, bình yên của đường phố, để nhắc nhở mọi người vui vẻ có chừng mực, không nhậu quá đà. Mọi người phải ủng hộ các anh. 

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.