Tại bỏ ngoài tai

Thứ Sáu, 25/10/2019, 20:55 [GMT+7]
In bài này
.

- Bà vợ ông thiệt là ác mồm ác miệng. Người ta lỡ xơi mấy con nhộng ve sầu, bị ngộ độc phải đi cấp cứu, vậy mà bả rủa tụi tui miết…

- Bả nói gì?

- Bả cười nhạt: “Con gì cũng ăn, cái miệng hại cái thân, bị vậy cho… bõ ghét!”.

- Bà xã tui nói thế là không được, tui sẽ chấn chỉnh lại. Hừm, các đấng mày râu rủ nhau xơi côn trùng đâu phải vì ham ăn ham nhậu, họ làm thế là hưởng ứng lời đề nghị của Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực của Liên hợp quốc (FAO) đấy chứ (?!)

- Ủa, “ông” FAO có kêu gọi vậy à?

- Có chứ sao không. Ổng khuyến khích mọi người ăn côn trùng vì ngoài lượng protein dồi dào, chúng còn chứa nhiều chất khác tốt cho sức khỏe của con người. Ngoài ra, việc ăn côn trùng còn mang lại lợi ích về môi trường và kinh tế.

- Chà, hèn chi dạo gần đây dân nhậu không thèm lai rai với món chân gà, cút lộn nữa mà thường tìm sâu bọ để chén!

- Khoản ấy dân nhậu xứ mình đi trước FAO từ khuya rồi. Cào cào, châu chấu, nhền nhện, dế cơm, ve sầu… thứ gì họ cũng xơi hết ráo. Họ nói vui nếu lập danh sách gửi cho FAO thế nào cũng được tặng bằng khen vì đã góp phần bảo vệ môi trường, cân bằng sinh thái.

- Nhưng cái “ông” FAO này cũng đáng trách lắm. Khuyên người ta ăn côn trùng mà không kèm theo lời khuyến cáo nào, khiến nhiều người xơi nhằm côn trùng độc, báo hại phải vô nhà thương cấp cứu.

- FAO có cảnh báo phải cẩn trọng khi ăn côn trùng. Tại dân nhậu xứ mình bỏ ngoài tai nên ta đã hại… mình.

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.