Tiếp sức học trò nghèo

Thứ Sáu, 06/09/2019, 19:24 [GMT+7]
In bài này
.

Nhân dịp năm học mới 2019-2020, hàng ngàn suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh, hàng trăm chiếc xe đạp, cùng hàng ngàn cuốn tập, cặp sách… đã được các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh trao đến học sinh, sinh viên (HS-SV) nghèo hiếu học, là con công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) khó khăn. 

Bà Trần Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Vũng Tàu và đại diện nhà tài trợ trao quà và học bổng cho học sinh Trường TH Thắng Nhì.
Bà Trần Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Vũng Tàu và đại diện nhà tài trợ trao quà và học bổng cho học sinh Trường TH Thắng Nhì.

Nhận chiếc xe đạp do LĐLĐ TP. Vũng Tàu vận động nhà tài trợ trao tặng, em Hoàng Tiến Phong (lớp 6/3, Trường THCS Thắng Nhì) rất xúc động. Phong là 1 trong 31 HS được LĐLĐ TP. Vũng Tàu vận động DN trao tặng xe đạp trước thềm năm học mới này. Phong chia sẻ: “Em chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có được chiếc xe đạp đẹp như vầy. Đây là chiếc xe đạp đầu tiên em có được trong đời”. Nhà Phong thuộc diện hộ nghèo. Ba em đánh cá thuê, còn mẹ bán cá tại chợ Bến Đình, thu nhập bấp bênh, lại nuôi 3 anh em Phong ăn học nên cuộc sống rất chật vật. Tuy vậy, nhiều năm qua, Phong luôn đạt kết quả học tập loại giỏi. Phong khoe với mẹ: “Vui quá mẹ ạ. Từ nay con có xe đạp để đi học mỗi ngày, không còn phải đi bộ nữa”. 

Em Trình Hoàng Huy (lớp 4/1, Trường TH Nguyễn Minh Khanh, TP. Bà Rịa) là 1 trong 335 HS được nhận học bổng do Công đoàn ngành y tế tặng. Cầm suất học bổng trị giá 500 ngàn đồng trên tay, Huy cho hay: “Khoản tiền này em sẽ dành mua đồ dùng học tập cho năm học mới. Em rất biết ơn tình cảm, sự quan tâm của các cô, chú. Đây là nguồn động viên giúp em phấn đấu học tập tốt hơn trong năm học mới”.   

Bác sĩ Nguyễn Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn ngành y tế cho biết, hàng năm, công đoàn ngành đều trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con CNVCLĐ nhằm biểu dương tinh thần học tập của các em. “Tôi mong muốn những suất học bổng này sẽ là động lực, là nguồn động viên các em HS phấn đấu không ngừng trong học tập”, ông Thái cho biết.

Trước thềm năm học mới 2019-2020, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã vận động mạnh thường quân ủng hộ và tổ chức trao tặng 2.813 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh, với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng cho con CNVCLĐ vượt khó, hiếu học. 

Không chỉ dừng lại ở các hoạt động tặng học bổng, tặng xe đạp, tổ chức tham quan, vui chơi cho HS, công đoàn các cấp còn tặng quà hỗ trợ HS khó khăn đột xuất. Em Võ Nguyễn Anh Thư (lớp 8/1, Trường THCS Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu) không khỏi xúc động khi kể về hoàn cảnh của mình. Ba mất tháng 10/2018 vì tai nạn giao thông. Mẹ em một mình bươn chải nuôi 4 chị em ăn học. Thương mẹ vất vả, ngoài thời gian lên lớp, chị em Thư tranh thủ phụ mẹ việc nhà, phụ bán nước giải khát để có thêm thu nhập. Dù cuộc sống vất vả nhưng mẹ em kiên quyết không để 4 chị em phải nghỉ học giữa chừng. Không phụ lòng mong đợi của mẹ, 4 chị em Thư đều có kết quả học tập tốt. Riêng Thư suốt 7 năm liền đều đạt học sinh giỏi. Để động viên Thư, LĐLĐ TP. Vũng Tàu đã tặng em món quà trị giá 1 triệu đồng. Thư cho hay: “Em rất mừng khi được nhận món quà ý nghĩa này trước ngày khai giảng năm học mới. Món quà này là nguồn động viên để em vượt qua khó khăn và tiếp tục tới trường”.

Bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, những năm qua, các cấp công đoàn đã có nhiều hoạt động chăm lo cho con CNVCLĐ. Nổi bật hoạt động là trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh. Ngoài học bổng thường niên, LĐLĐ tỉnh còn có học bổng Nguyễn Đức Cảnh dài hạn, trao tặng cho con CNVCLĐ vượt khó hiếu học từ lớp 9 đến hết đại học. Đặc biệt, từ tháng 3/2019, LĐLĐ tỉnh phát động phong trào nuôi heo đất “Ươm mầm” ủng hộ Quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh dài hạn nhằm vận động CNVCLĐ, đoàn viên chung tay cùng LĐLĐ tỉnh chăm lo cho con CNVCLĐ. 

“Trong những năm qua, mỗi dịp đầu năm học mới, các cấp công đoàn luôn nỗ lực để quan tâm đến con em đoàn viên công đoàn hoàn cảnh khó khăn, học giỏi. Nhờ đó, nhiều HS-SV đã có cơ hội tiếp tục đến trường, phấn đấu học tốt, trở thành những con ngoan, trò giỏi, những người có ích cho gia đình, xã hội. Tôi mong rằng, các cấp công đoàn sẽ tiếp tục san sẻ yêu thương đến các em trong thời gian tới”, bà Phúc bày tỏ.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

;
.