Bàn giao 9 thuyền buồm mang tên Bà Rịa-Vũng Tàu và các địa phương trong tỉnh

Thứ Bảy, 14/09/2019, 12:38 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 14/9, tại Trung tâm Hành chính - Chính trị tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ Tiếp nhận và bàn giao 9 thuyền buồm mang tên Bà Rịa-Vũng Tàu và các các địa phương trong tỉnh gồm: Vũng Tàu, Bà Rịa, Phú Mỹ, Côn Đảo, Xuyên Mộc, Châu Đức, Đất Đỏ, Long Điền.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và Bảng tượng trưng du thuyền cho ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT.
Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (bìa phải) và lãnh đạo Sở VH-TT tiếp nhận tượng trưng thuyền buồm từ Công ty TNHH NSJ.

9 thuyền buồm được đóng bằng vật liệu PPC, thiết kế hai thân, dài 6,7 m, rộng 2,5m, sức chở 4 người. Cột buồm cao 6m, trên cánh buồm có bản đồ tỉnh. Tên của tỉnh và các huyện, thị, thành phố được thể hiện hai bên thân thuyền.

Các thuyền buồm này được đóng tại Công ty CP Công nghệ Việt Séc (KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu). Công ty TNHH NSJ (TP.Hồ Chí Minh) tài trợ kinh phí hơn 1 tỷ đồng để sản xuất 9 thuyền buồm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự tài trợ của Công ty TNHH NSJ và cho biết: Việc đặt tên các địa phương trên thuyền buồm là cách quảng bá hay cho từng địa phương nói riêng và BR-VT nói chung.

Du khách trải nghiệm ngồi thuyền trên du thuyền mang tên Xuyên Mộc.

Du khách trải nghiệm ngồi thuyền trên thuyền buồm mang tên Xuyên Mộc.

 

9 du thuyền hiện đang neo đậu tại Bến thuyền du lịch Vũng Tàu Marina (phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu).
9 thuyền buồm hiện đang neo đậu tại Bến thuyền du lịch Vũng Tàu Marina (phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu).

 

Du khách chụp ảnh, tham quan tại Bến du thuyền Vũng Tàu Marina.

Du khách chụp ảnh, tham quan tại Bến thuyền du lịch Vũng Tàu Marina.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Sở Du lịch tiếp nhận, quản lý, khai thác 9 thuyền buồm và đề nghị các địa phương tăng cường quảng bá, giới thiệu đến người dân và du khách về thuyền buồm mang tên địa phương mình.

Hiện nay, 9 thuyền buồm mang tên Bà Rịa-Vũng Tàu và các địa phương trong tỉnh đang neo đậu tại Bến thuyền du lịch Vũng Tàu Marina (phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu) phục vụ khách tham quan, chụp hình.

Tin, ảnh: ĐAN CHÂU

 

;
.