Xem xét sáp nhập 89 khu phố, thôn, ấp

Thứ Sáu, 16/08/2019, 21:24 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 16/8, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì cuộc họp để cho ý kiến về chủ trương sắp xếp, sáp nhập các khu phố, thôn, ấp, khu dân cư trên địa bàn tỉnh. 

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Tính đến ngày 31/3/2019, toàn tỉnh có 564 khu phố, thôn, ấp, khu dân cư. Theo phương án sắp xếp, sáp nhập tại Tờ trình số 131/TTr-UBND ngày 23/7/2019 của UBND tỉnh, sẽ có 89 khu phố, thôn, ấp, khu dân cư được sáp nhập. Sau khi sáp nhập, toàn tỉnh sẽ còn 475 khu phố, thôn, ấp, khu dân cư. 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sắp xếp, sáp nhập; đề xuất phương án, thời gian, phương thức sáp nhập và đổi tên cho các khu phố, thôn, ấp sau khi sáp nhập; chính sách hỗ trợ, giải quyết chế độ cho những cán bộ thôn, ấp, khu phố dôi dư sau khi sáp nhập…

Phát biểu kết luận cuộc họp, bà Nguyễn Thị Yến yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát về tiêu chuẩn hộ dân cư, địa giới để điều chỉnh, bổ sung phương án sáp nhập phù hợp, góp phần tinh gọn bộ máy, giảm chi ngân sách, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý, điều hành hiệu quả. Các sở, ngành, địa phương cần khẩn trương hoàn thành đề án sắp xếp, sáp nhập trước tháng 11 để tạo điều kiện cho cấp ủy chủ động trong công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp (nhiệm kỳ 2020-2025).

Tin, ảnh: MINH NHÂN

;
.