Thương cảm với người phụ nữ mắc bệnh ung thư

Thứ Tư, 14/08/2019, 20:04 [GMT+7]
In bài này
.

Hơn 6 năm qua, chị Đỗ Thị Trâm Anh (34 tuổi, thôn Xuân Tân, xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức) bị hành hạ bởi căn bệnh ung thư xoang sàng quái ác. Thuộc diện hộ nghèo chuẩn tỉnh, để chữa bệnh cho chị, gia đình đã phải vay mượn khắp nơi và bệnh tình chị hiện đang ngày càng nặng thêm…

Chị Đỗ Thị Trâm Anh cùng 2 con, Ngô Khánh Đan và Ngô Triều Dương rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân.
Chị Đỗ Thị Trâm Anh cùng 2 con, Ngô Khánh Đan và Ngô Triều Dương rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân.

Khi đến thôn Xuân Tân, xã Xuân Sơn hỏi nhà chị Trâm Anh thì hầu như ai cũng biết khá rõ và chỉ dẫn tận tình. Bước vào căn nhà nhỏ của chị, trước mắt chúng tôi là một người phụ nữ gầy gò, gương mặt bị biến dạng vì di chứng của căn bệnh quái ác. Nhìn bức ảnh gia đình được treo trên tường lúc chị chưa bị bệnh và hình ảnh hiện tại của chị khiến chúng tôi không khỏi nghẹn ngào.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo có 7 người con quanh năm gắn với nương rẫy. Năm 20 tuổi chị kết hôn cùng anh Ngô Văn Phước (39 tuổi) và có 2 người con là Ngô Khánh Đan (12 tuổi) và Ngô Triều Dương (7 tuổi). Mặc dù cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn, nhưng trong căn nhà ấy đã từng luôn tràn ngập tiếng cười và hạnh phúc. 

Chị Trâm Anh cho biết, vào năm 2013, chị tình cờ phát hiện trong mũi mình có một khối u nhỏ, lúc đầu chị nghĩ  không có gì nhưng sau đó khối u ngày càng to ra gây đau nhức, khó thở… Gia đình sau đó đưa chị đi khám tại Bệnh viện Ung bướu (TP.Hồ Chí Minh). Sau hơn 2 tuần theo dõi, các bác sĩ cho biết chị bị ung thư xoang sàng và cần phải tiến hành xạ trị.

Từ đó, cứ 6 tháng 1 lần, mẹ chị và gia đình phải đưa chị lên bệnh viện xạ trị bằng hóa chất để kéo dài sự sống. Hành trình chữa bệnh của chị đến nay đã được hơn 6 năm, kéo theo đó là biết bao nỗi nhọc nhằn, vất vả của cả nhà, đặc biệt là tiền điều trị. Chi phí mỗi đợt xạ trị phải tốn gần 100 triệu đồng. Trong khi đó, nhà thì không có đất để sản xuất, anh Phước chồng chị ngày ngày đi làm phụ hồ được khoảng 200.000 đồng, chỉ đủ để nuôi 2 con  nhỏ đi học. 

Bà Đinh Thị Chỉ (73 tuổi), mẹ ruột chị Trâm Anh kể, lúc chị Trâm Anh phát hiện mình bị bệnh ung thư thì cháu Ngô Triều Dương chưa biết ăn, vẫn còn bú sữa mẹ. Trong vòng hơn 6 năm qua, chính tay bà chăm sóc chị Trâm Anh từ khi nằm bệnh viện đến khi về nhà. “Bây giờ thì em nó chẳng còn gì, ước mong của tôi là mong muốn chính quyền địa phương, các tổ chức từ thiện và tất cả mọi người thương mến, quan tâm, giúp đỡ để kéo dài sự sống cho em”, bà Chỉ rơm rớm nước mắt nói.

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng tải trên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu).

Từ ngày chị Trâm Anh bị bệnh, gia đình đã đi vay mượn khắp nơi, số tiền chữa trị cho đến nay đã hơn 700 triệu đồng và không còn khả năng xoay xở được nữa. Từ đầu năm 2019 đến nay, chị Trâm Anh đã được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy “trả về nhà” và đang uống thuốc nam để cầm cự. 

Tuy còn nhỏ, nhưng Ngô Khánh Đan, con gái chị Trâm Anh đã cảm nhận được những nỗi đau và khó khăn mà mẹ và gia đình phải gánh chịu. Hàng ngày, ngoài giờ đi học Khánh Đan còn phụ giúp bà ngoại nấu cơm, trông nhà, chăm sóc mẹ và em trai để bố em đi làm kiếm miếng ăn qua ngày. Khánh Đan ước mơ: “Mỗi đêm thấy mẹ đau, con thương mẹ rất nhiều. Con hứa sẽ cố gắng học thật giỏi, sau này trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ và những bệnh nhân khác không may bị bệnh”.

Hoàn cảnh của chị Trâm Anh hiện đang hết sức khó khăn, con đường đến trường của Ngô Khánh Đan và Ngô Triều Dương đang gặp nhiều chông chênh và thử thách. Để giúp chị kéo dài sự sống rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của những tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm... Và biết đâu có một phép nhiệm màu nào đó, chị Trâm Anh sẽ khỏe mạnh trở lại để tiếp tục sống vui bên gia đình như ước mơ của chị.

Mọi sự giúp đỡ các tổ chức, cá nhân có thể liên lạc trực tiếp với Quỹ “Tấm lòng Vàng” Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu), điện thoại: 0254.3.533.533 - 0941.666.000 hoặc trực tiếp đến nhà chị Đỗ Thị Trâm Anh (tổ 4, thôn Xuân Tân, xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức); điện thoại: 0352776930.

Bài, ảnh: THÁI BÌNH

;
.