Kiến nghị nhiều nội dung về tuyển dụng công chức, viên chức

Thứ Năm, 22/08/2019, 21:09 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 22/8, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do ông Dương Minh Tuấn, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Phó Trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP.Bà Rịa, nhằm khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức (CC) và viên chức (VC) và hiệu quả hoạt động của tổ chức bộ máy chính quyền TP.Bà Rịa.

Ông Dương Minh Tuấn, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao đổi với đại diện lãnh đạo chính quyền TP.Bà Rịa.
Ông Dương Minh Tuấn, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao đổi với đại diện lãnh đạo chính quyền TP.Bà Rịa.

Báo cáo của UBND TP.Bà Rịa tại buổi làm việc cho biết, từ khi Luật Tổ chức chính quyền địa phương có hiệu thực thi hành, tổ chức và hoạt động của chính quyền các cấp tại địa phương đã dần đi vào ổn định, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả. Tuy nhiên, quá trình thực hiện Luật còn một số khó khăn, vướng mắc. Chẳng hạn, đối với cấp xã, Luật quy định chỉ có 1 Phó Chủ tịch UBND đối với xã loại II, nhưng khối lượng công việc hiện nay ở cơ sở rất nhiều, nên đề nghị có những điều chỉnh phù hợp.

Về thực hiện chính sách, pháp luật về tuyển dụng, sử dụng, quản lý CCVC, UBND thành phố đã chú trọng chất lượng tuyển dụng, thực hiện tuyển dụng CCVC theo nguyên tắc công khai, minh bạch, khách quan. Tuy nhiên, hiện nay, nhu cầu tuyển dụng tại các đơn vị, cơ quan và UBND các xã, phường rất ít, trong khi quy trình thi tuyển mất nhiều thời gian, tốn kém. Các đại biểu cũng kiến nghị tăng phụ cấp chức danh cho đội ngũ cán bộ khu phố, ấp…

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Dương Minh Tuấn ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của đại diện lãnh đạo chính quyền TP.Bà Rịa các cấp; đồng thời đoàn sẽ tiếp tục làm việc với chính quyền các địa phương khác và Sở Nội vụ để tổng hợp ý kiến, tiếp tục có kiến nghị với Quốc hội xung quanh nội dung khảo sát.

Tin, ảnh: MINH THIÊN

;
.