Việt Nam lọt vào top 10 quốc gia tốt nhất cho lao động nước ngoài

Thứ Sáu, 05/07/2019, 18:44 [GMT+7]
In bài này
.

Ngân hàng HSBC vừa công bố báo cáo HSBC Expat 2019 - bảng xếp hạng những quốc gia đáng sống và làm việc nhất thế giới dành cho người nước ngoài, trong đó Việt Nam lọt vào top 10 trong danh sách này.

HSBC Expat dựa trên các dữ liệu thu thập được từ 18.059 lao động nước ngoài tại 163 khu vực. Việt Nam được đánh giá là một trong những nước có sự thăng hạng rất nhanh. 

Từ vị trí thứ 18 của năm ngoái, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng năm nay. Nguyên nhân khiến Việt Nam trở thành điểm đến hứa hẹn của lao động nhập cư gồm cơ hội việc làm rộng mở, thu nhập cao, chi phí sinh hoạt rẻ, nền văn hóa phong phú đa dạng, con người thân thiện, đất nước hòa bình, thời tiết tương đối dễ chịu và cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời.

Được đánh giá cao về cơ hội thăng tiến nhanh, mức lương hấp dẫn và “khung cảnh tuyệt vời”, Thụy Sĩ, một quốc gia nhỏ bé ở châu Âu, đã vượt qua Singapore trở thành điểm đến tốt nhất đối với những người lao động nước ngoài trên bảng xếp hạng HSBC Expat 2019.

Thụy Sĩ được đánh giá cao về chất lượng cuộc sống, với 70% người lao động ngoại quốc chuyển tới định cư tại đây bày tỏ hài lòng khi họ được tận hưởng một môi trường thiên nhiên tốt hơn tại quê nhà. Mức lương bình quân trả cho lao động nước ngoài ở Thụy Sĩ là 111.587 USD/năm, cao hơn so với mức trung bình toàn cầu là 75.966 USD/năm. Trong khi đó, Singapore, quán quân trong nhiều năm liền, đã “trượt” xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. 

Ngoài Thụy Sĩ và Singapore, các nước còn lại nằm trong top 10 lần lượt gồm Canada, Tây Ban Nha, New Zealand, Australia, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất và Việt Nam.

PHƯƠNG OANH 

 
;
.