UBND tỉnh chỉ đạo theo dõi mật độ muỗi tại những vùng trọng điểm

Thứ Bảy, 13/07/2019, 12:35 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa có công văn khẩn về việc tăng cường công tác phòng sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn tỉnh.

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế kiểm tra công tác phòng chống SXH tại một hộ dân trên địa bàn phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu.
Đoàn kiểm tra của Sở Y tế kiểm tra công tác phòng chống SXH tại một hộ dân trên địa bàn phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế tiếp tục thực hiện giám sát dịch tễ học, theo dõi mật độ muỗi tại những vùng trọng điểm, kịp thời phát hiện những diễn biến bất thường về dịch tễ để xử trí sớm khi có dịch xảy ra. Các cơ sở y tế chuẩn bị sẵn sàng thuốc, phương tiện cấp cứu, công tác điều trị; thành lập các đội cấp cứu lưu động, cử cán bộ chuyên môn sẵn sàng hỗ trợ chuyên môn cho y tế tuyến dưới trong xử lý cấp cứu, điều trị, chăm sóc bệnh nhân SXH…

Các sở, ban, ngành, đoàn thể phối hợp với ngành y tế tổ chức các đợt ra quân diệt lăng quăng, làm sạch môi trường. Sở GD-ĐT chỉ đạo phòng GD-ĐT huyện, thị, thành phố tập trung lực lượng GV, HS các trường từ TH đến THPT tham gia chiến dịch diệt lăng quăng tại các hộ gia đình, địa phương, trường học, xem đây là một nội dung sinh hoạt ngoại khóa của HS các cấp. Sở Tài chính bổ sung kinh phí kịp thời cho công tác phòng chống dịch hiệu quả.

Cán bộ, nhân viên y tế phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu cấp phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống SXH.
Cán bộ, nhân viên y tế phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu cấp phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống SXH.

UBND các huyện, thị, thành phố trực tiếp chỉ đạo, hỗ trợ kinh phí cho các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tổ chức các chiến dịch diệt lăng quăng, làm vệ sinh môi trường, loại bỏ dụng cụ chứa nước tự nhiên, phun hóa chất diệt muỗi… sâu rộng, triệt để đến từng hộ gia đình hàng tuần, từ tháng 7 đến tháng 11/2019.

Cán bộ, nhân viên y tế xã, phường, thị trấn giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm các trường hợp mắc SXH hoặc nghi ngờ mắc SXH tại từng hộ gia đình; phát hiện sớm, kịp thời các ổ dịch, xử lý triệt để ổ dịch, điều trị kịp thời không để tử vong.

Theo báo cáo của Sở Y tế tính đến ngày 30/6, toàn tỉnh ghi nhận 2.852 trường hợp SXH, tăng gần 6 lần so với cùng kỳ 2018, trung bình mỗi tuần ghi nhận 150 ca mắc SXH. Dự báo từ nay đến tháng 11, SXH sẽ tiếp tục tăng cao trên toàn tỉnh, nhất là từ tháng 8 đến tháng 11. Các địa phương có số ca mắc cao gồm TP.Vũng Tàu, huyện Châu Đức, huyện Xuyên Mộc.

MINH THIÊN

;
.