Chỉ cần đeo kính trắng

Thứ Năm, 11/07/2019, 19:08 [GMT+7]
In bài này
.

- HĐND nhiều địa phương đang tiến hành kỳ họp giữa năm. Nhiều cử tri đã gửi gắm đến các đại biểu những vấn đề mà họ quan tâm. 

- Đúng rồi. Nào kẹt xe, ngập nước, trộm cướp, tai nạn giao thông, nào thực phẩm bẩn, xâm hại trẻ em, ô nhiễm môi trường… toàn những vấn đề “nóng”. 

- Quốc gia, xã hội nào cũng đều có vấn nạn đó, không nhiều thì ít. Vấn đề là ông đeo cặp mắt kính nào thôi. 

- Nói vậy là sao?

- Chẳng hạn khi đeo kính đen, nhìn cảnh phố phường ngập nước sau mỗi cơn mưa ông sẽ càu nhàu, than phiền đủ kiểu còn tui thì tui đeo cặp kính hồng nên không một lời than thở mà tìm học cách “sống chung với lũ” để tránh những tai nạn như xe chết máy hoặc… lọt hố ga. 

- Thôi đi cha, làm ơn gỡ mắt kính màu hồng ra giùm cái. Nhìn cảnh ngập nước ông có thể lãng mạn hát “Dưới hiên nhà nước dâng tràn/Phố bỗng là dòng sông uốn quanh…” chứ tui thì không. 

- Cái ông này, cuộc sống phức tạp nhiều rồi, cũng nên lạc quan mà sống, không lẽ đeo kính đen mãi sao?

- Ờ, ờ… tui với ông đeo mắt kính nào cũng được. Nhưng đây đang nói chuyện HĐND các địa phương đang họp bàn giải quyết những tâm tư, nguyện vọng của người dân…

- Rồi sao…?

- Ý tui là khi giải quyết những vấn đề dân sinh, các cơ quan chức năng cũng như cán bộ công quyền không đeo mắt kính màu đen hoặc mắt kính màu hồng mà thay bằng kính trắng…

- Hiểu rồi. Chỉ cần đeo kính trắng là các vấn đề quốc kế dân sinh sẽ được giải quyết một cách trung thực, minh bạch, khách quan. 

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.