Nâng mức hỗ trợ tiền ăn cho giáo viên, nhân viên trường mầm non công lập

Thứ Năm, 13/06/2019, 18:09 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 13/6, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Sở GD-ĐT và Sở Y tế để cho ý kiến các tờ trình: Dự thảo Tờ trình Quy định mức hỗ trợ tiền ăn cho giáo viên, nhân viên công tác tại các trường mầm non công lập có tổ chức bán trú; dự thảo Tờ trình Quy định mức hỗ trợ cho một số nội dung của hoạt động dân số-kế hoạch hóa gia đình giai đoạn 2019-2020 trên địa bàn tỉnh. 

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Theo dự thảo Tờ trình Quy định mức hỗ trợ tiền ăn cho giáo viên, nhân viên công tác tại các trường mầm non công lập có tổ chức bán trú, mức hỗ trợ được điều chỉnh tăng từ 30 ngàn đồng lên 45 ngàn đồng. Đối tượng thụ hưởng là giáo viên làm công tác quản lý (hiệu trưởng, các phó hiệu trưởng), giáo viên giảng dạy, nhân viên (nấu ăn, bảo vệ, y tế) đang công tác tại các trường mầm non công lập có tổ chức bán trú (kể cả những người trong thời gian thử việc, hợp đồng 68). 

Còn đối với dự thảo Tờ trình Quy định mức hỗ trợ cho một số nội dung của hoạt động dân số-kế hoạch hóa gia đình giai đoạn 2019-2020 trên địa bàn tỉnh, đối tượng áp dụng là người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người làm việc trên biển từ 15 ngày trở lên tự nguyện triệt sản; cộng tác viên thực hiện công tác dân số. Mức chi hỗ trợ cộng tác viên thực hiện công tác dân số gồm: Khu vực thành thị bằng 0,20 hệ số lương cơ sở/người/tháng, khu vực nông thôn bằng 0,25 hệ số lương cơ sở/người/tháng. Chi hỗ trợ người tự nguyện triệt sản là 2.000.000 đồng/người. Việc quy định mức chi hỗ trợ các nội dung này nhằm tạo động lực duy trì ổn định mức sinh của tỉnh một cách hợp lý, khống chế tốc độ tăng tỷ số giới tính khi sinh và nâng cao chất lượng dân số. 

Kết luận buổi làm việc, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với mức đề xuất hỗ trợ tại 2 dự thảo tờ trình. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng đối với giáo viên làm công tác quản lý (hiệu trưởng, các phó hiệu trưởng) không đưa vào diện được hỗ trợ. 

Tin, ảnh: TƯỜNG NGÂN

;
.