Chia tay không đòi quà

Thứ Năm, 13/06/2019, 18:23 [GMT+7]
In bài này
.

- Có đại biểu Quốc hội đề xuất công dân Việt Nam ra nước ngoài đóng một khoản tiền, gọi là “phí chia tay” -  khoảng 3-5 USD mỗi người khi xuất cảnh. 

- Mục đích là gì?

- Giúp việc bảo hộ công dân ở nước ngoài, xuất nhập cảnh tốt hơn, người làm thủ tục xuất nhập cảnh tươi cười hơn, ân cần hơn; bổ sung thêm cho việc phát triển hạ tầng du lịch, xúc tiến du lịch.  

 - Sao gọi là “phí chia tay”, chia tay ai?

- Chia tay ai ai biết. Nghe bác nghị ấy nói bên Nhật cũng có khoản phí “lạ tai” ấy, thấy hay nên đề xuất… làm theo. 

- Cái vụ “phí chia tay” này mà không nói rõ, bà xã tui dễ hiểu lầm tui chia tay với em chân dài nào trước khi đi du lịch lắm đây. 

- Có lẽ bà vợ tui cũng không ngồi yên. Nghe ba chớp bốn nhoáng chuyện đóng “phí chia tay”, thế nào bả cũng đòi ra sân bay điều tra làm rõ… 

- Nói vui thôi chứ tui thấy đề xuất trên chưa hợp lý lắm, dễ khiến người dân có cảm giác vừa ra khỏi nhà là phải… móc túi. 

- Nhiều bác nghị cũng không đồng tình, “bàn ra” nhiều lắm. Có bác nói đặt ra khoản “phí chia tay” chẳng khác nào đặt… “BOT du lịch” nhầm chỗ. 

- Ví von đúng lắm. Với những người đi xuất khẩu lao động, để ra nước ngoài lao động vất vả họ phải vay tiền ngân hàng, trả nhiều loại phí, nay buộc họ phải đóng “phí chia tay” nữa, bức xúc lắm chứ!

- Ý kiến phản biện của nhiều bác nghị rất có lý, đọc thấy vui vui, khiến tui nhớ đến tựa một bài hát…

- Bài gì thế?

- Chia tay không đòi quà!

 SÁU BẾN ĐÌNH

;
.