Việt Nam giành giải Ba tại Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế

Thứ Hai, 20/05/2019, 19:28 [GMT+7]
In bài này
.

Đoàn học sinh Việt Nam vừa trở về từ Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế - Intel ISEF 2019 được tổ chức tại Hoa Kỳ từ ngày 12 đến 17-5.

Học sinh Vũ Hoàng Long (hàng đầu, bên trái) trong lễ trao giải tại Intel ISEF năm 2019, Mỹ.
Học sinh Vũ Hoàng Long (hàng đầu, giữa) trong lễ trao giải tại Intel ISEF năm 2019, Mỹ.

Em Vũ Hoàng Long, HS Trường THPT số 1 TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã xuất sắc giành giải Ba chung cuộc lĩnh vực Robot và máy thông minh, với dự án “Robot hỗ trợ bón thức ăn cho bệnh nhân Parkinson sử dụng công nghệ xử lý ảnh”.

Kết quả này tiếp tục ghi dấu thành tích ấn tượng của học sinh Việt Nam sau 7 năm tham gia Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế - Intel ISEF. Năm nào, Việt Nam cũng nằm trong danh sách các quốc gia, vùng lãnh thổ có giải tại Hội thi này.

Thầy Lê Huy Hoàng, Trưởng đoàn HS Việt Nam dự thi Intel ISEF 2019 cho biết, trong Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế Intel ISEF, HS dự thi đã được tham gia rất nhiều hoạt động trải nghiệm khoa học bổ ích. Các em được giao lưu và kết nối với học sinh xuất sắc trên toàn thế giới, được truyền cảm hứng bởi các nhà khoa học hàng đầu thế giới, đạt giải Nobel... Đồng thời, các em cũng được kết nối với các trường đại học hàng đầu tại Mỹ với nhiều cơ hội học bổng.

Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế - Intel ISEF 2019 có sự tham dự của 1842 học sinh với 1.431 dự án, đến từ 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Kết quả, 42/80 quốc gia và vùng lãnh thổ dự thi đoạt giải trong Hội thi (chiếm 52,5%), trong đó có Việt Nam.

XUÂN NGUYỄN

;
.