Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc

Thứ Tư, 15/05/2019, 18:00 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chủ đề hội thảo diễn ra ngày 15-5, tại hội trường Công ty LTD (KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu) do Sở LĐTBXH phối hợp với Chi hội Khoa học ATVSLĐ tỉnh tổ chức với sự tham gia của gần 100 đại biểu đại diện các DN trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được chia sẻ thông tin về: Vai trò của công tác tự kiểm tra, đánh giá ATLĐ tại nơi làm việc; Lợi ích trong việc áp dụng các biện pháp ATLĐ, phòng ngừa tai nạn lao động (TNLĐ) tại DN. Cũng tại hội thảo, nhiều vấn đề thiết thực như: Điều tra về TNLĐ , xử phạt hành vi vi phạm về ATVSLĐ; những yêu cầu về quản lý máy móc thiết bị, các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật ATLĐ; những vấn đề về quan trắc môi trường lao động và chăm sóc sức khỏe NLĐ; các giải pháp tăng cường tuyên truyền, giáo dục truyền thông cho người sử dụng lao động và các quy định hướng dẫn có liên quan đến quan trắc môi trường lao động, khám bệnh nghề nghiệp… đã được các đại biểu tập trung thảo luận. Đồng thời, được cơ quan chức năng giải đáp vướng mắc để hoàn thiện chính sách trong lĩnh vực huấn luyện ATVSLĐ, quan trắc môi trường lao động.

Hội thảo nhằm chia sẻ thông tin, tăng cường sự hiểu biết và trao đổi kinh nghiệm trong việc kiểm soát các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc. Các nội dung về sự cần thiết, đánh giá, quản lý các yếu tố nguy hiểm, rủi ro tại nơi làm việc trong DN. Đồng thời, giúp các cơ quan chức năng nắm bắt những vướng mắc phát sinh để tiến tới tiến tới hoàn thiện các chính sách về ATVSLĐ và giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. 

ĐÔNG TRÚC

 
;
.