Đừng để họ than buồn!

Thứ Sáu, 12/04/2019, 07:11 [GMT+7]
In bài này
.

- Ban đêm ở chỗ ông có gì hay, giới thiệu dùm tui cái, bạn hiền?

 - “Hay” là sao, đừng có nói là ông cần… chân dài, “em út” nha?!

- Bậy bạ! “Hay” có nghĩa là có gì vui chơi không đó. Tui có mấy ông bạn nước ngoài tới du lịch Việt Nam. Ở chỗ tui mới có một đêm đã than “cuồng” chân, tui muốn đổi gió cho họ.

- Hỏi chỗ khác đi. Chỗ tui cũng không có nhiều chỗ chơi đâu.

- Haiz, thảo nào mà nhiều du lịch nước ngoài nhận xét, xứ các ông có nhiều khách sạn, resort đẹp nhưng đến đó nghỉ dưỡng 1-2 đêm rồi… cũng chán, thiếu chỗ ăn, chỗ chơi. Hầu hết phải tự tìm chỗ chơi đêm.

- Kinh nghiệm du lịch nhiều nước cho thấy sản phẩm ban đêm mới đem lại nguồn thu lớn cho du lịch.! Ban ngày khách chỉ xài một đồng nhưng ban đêm họ có thể xài gấp đôi, gấp ba.

- Vậy thì phải nghĩ cách tạo ra những sản phẩm du lịch ban đêm hấp dẫn, độc đáo để giữ chân du khách.

- Sản phẩm du lịch về đêm còn đơn điệu, không có nhiều để chọn lựa. Cho nên các chuyên gia du lịch mới cảnh báo đừng để Việt Nam rơi vào du lịch “lòng máng”.

- Cảnh báo “du lịch lòng máng” rất ấn tượng, có nghĩa là vào rồi trượt đi luôn, không đem lại nguồn thu cho người dân địa phương, không tăng thu cho ngân sách.

- Rơi vào “du lịch lòng máng” thì khó mà phất lên được. Những người làm du lịch xứ ta nhanh chóng tìm sản phẩm du lịch về đêm để giữ chân du khách, đừng để họ than buồn đi nước khác, xứ ta mất nguồn thu.

HẢI LĂNG

;
.