Cứu ngư dân bị nạn trên biển

Thứ Hai, 15/04/2019, 16:50 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 15-4, bác sĩ Lê Xuân Vượng, Bệnh xá trưởng đảo Phan Vinh (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) cho biết, vừa mổ cấp cứu thành công một ngư dân bị viêm ruột thừa cấp tính.

Trước đó, chiều 13-4, Bệnh xá đảo Phan Vinh tiếp nhận ngư dân Nguyễn Thanh Trung (52 tuổi, quê ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, làm việc trên tàu cá QNg 90954 TS) trong tình trạng đau bụng vùng hố chậu phải, sốt cao, đổ mồ hôi. Sau khi tiếp nhận, bác sĩ của đảo đã phối hợp với các bác sĩ Viện quân y 7 (Quân khu 3) hội chẩn qua hệ thống Telemedicine và xác định, ngư dân Trung bị viêm ruột thừa cấp tính ở giờ thứ 22, cần mổ cấp cứu. Sau hơn 2 giờ phẫu thuật, ca mổ thành công, ngư dân Trung đã tỉnh táo và ổn định, uống được sữa và tiếp tục được các bác sĩ ở đảo Phan Vinh chăm sóc, theo dõi.

Cùng ngày, lãnh đạo Tàu KN 210 thuộc Chi đội Kiểm ngư số 2 cũng cho biết, đơn vị này vừa cấp cứu cho ngư dân Hồ Văn Phương (SN 1989, ở Ấp 2, Long Trị, Long Mỹ, Hậu Giang).

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 13-4, Tàu KN210 đang làm nhiệm vụ ở khu vực thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc thì tiếp nhận ngư dân Phương do tàu của ngư dân chuyển đến trong tình trạng có vết thương ở đầu bên phải sâu 1,4cm, dài 5cm, chảy nhiều máu, mặt tái nhợt và có biểu hiện ngất xỉu.

Sau khi tiếp nhận, Quân y của Tàu kiểm ngư đã cầm máu, khâu vết thương, chống nhiễm trùng, cho thuốc điều trị và động viên tinh thần. Chiều 13-4, ngư dân Phương đã tỉnh táo và xin trở lại tàu cá hành trình về Côn Đảo tiếp tục đánh bắt hải sản. 

MAI THẮNG 

 
;
.