5 công nhân bị ngạt khí amoniac

Thứ Sáu, 26/04/2019, 10:56 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 26-4, Bệnh viện Bà Rịa đã tiếp nhận và cấp cứu 5 nữ công nhân của Công ty TNHH Hoàng Thành Chung (61A đường Phước Thắng, phường 12, TP. Vũng Tàu), nhập viện do ngạt khí amoniac.

Các bệnh nhân được chăm sóc tại Bệnh viện Bà Rịa.
Các bệnh nhân được chăm sóc tại Bệnh viện Bà Rịa.

Bác sĩ Tạ Anh Tuấn, Trưởng khoa Cấp cứu cho biết, 5 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mệt, chóng mặt, khó thở, buồn nôn. Sau gần 2 giờ được thở ôxy cao áp, cùng sự chăm sóc tích cực của các y, bác sĩ, sức khỏe các bệnh nhân đã dần hồi phục. Đến 5 giờ chiều cùng ngày, các bệnh nhân đã tỉnh táo và được chuyển lên điều trị tại Khoa Y học cổ truyền của bệnh viện Bà Rịa.

Một công nhân bị ngộ độc cho biết, lúc xảy ra sự cố, các công nhân của công ty mới bắt đầu vào ca làm việc buổi sáng. Khi phát hiện khí amoniac bị rò rỉ, các công nhân chạy toán loạn, một số công nhân hít khải khí độc bị choáng, khó thở nên được đưa đi cấp cứu.

Bà Lê Thị Hường, Chủ tịch UBMTTQVN phường 12 cho biết, ngay khi nhận được thông báo, địa phương đã tổ chức đoàn đi kiểm tra hiện trường nơi xảy sự việc. Nguyên nhân ban đầu được xác định do xì khí amoniac tại hệ thống làm lạnh của công ty. Sau đó, công ty đã cho công nhân tạm thời nghỉ việc để khắc phục sự cố.

Tin, ảnh: TƯỜNG NGÂN

;
.