Văn phòng Tỉnh ủy "nói không" với nước uống đóng chai nhựa

Thứ Hai, 18/03/2019, 18:30 [GMT+7]
In bài này
.

Từ đầu tháng 3, Văn phòng Tỉnh ủy đã thay thế các chai nước uống có vỏ nhựa dùng một lần bằng chai có vỏ sử dụng được nhiều lần để đựng nước phục vụ các cuộc họp. Mỗi chai nước đều gắn logo mang thông điệp bảo vệ môi trường. Hiện nay, Văn phòng Tỉnh ủy đã trang bị 70 chai nước tái sử dụng để thay thế cho chai nhựa dùng một lần. Cán bộ, nhân viên của Văn phòng được khuyến khích sử dụng chai nước này thay cho nước uống đóng chai nhựa.  

Chai nước uống tái sử dụng vỏ được dùng trong cuộc họp tại Văn phòng Tỉnh ủy.
Chai nước uống tái sử dụng vỏ được dùng trong cuộc họp tại Văn phòng Tỉnh ủy.

Việc “nói không” với nước uống đóng chai nhựa là giải pháp tích cực không những tiết kiệm mà còn góp phần loại dần nhựa rác thải từ nước uống đóng chai ra khỏi môi trường.

Theo báo cáo của Liên hợp quốc, mỗi phút, toàn thế giới tiêu thụ 1 triệu chai nhựa và mỗi năm có đến 5.000 tỷ túi nhựa dùng một lần được sử dụng. Các sản phẩm nhựa dùng một lần đã gây nguy hại nghiêm trọng đến môi trường, tạo ra lượng rác thải khổng lồ, khó phân hủy. Nhằm hạn chế tình trạng này, nhiều quốc gia đã đưa ra các chính sách phù hợp để ngăn ngừa, giảm thiểu đồ nhựa, đồng thời tái sử dụng loại phế liệu này.

Tin, ảnh: MINH THIÊN

 
;
.