Triển khai cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng năm 2019

Thứ Hai, 18/03/2019, 17:59 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 18-3, Sở GD-ĐT đã triển khai Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh BR-VT năm học 2018-2019 tới các phòng GD-ĐT và các đơn vị trực thuộc.

Cuộc thi do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Sở GD-ĐT, Sở KH-CN, Tỉnh đoàn, Đài PT-TH tỉnh phối hợp tổ chức. Cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng sáng tạo của TTNNĐ qua đó giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai.

Đối tượng tham dự là tất cả các em TTNNĐ đang sinh sống học tập trên địa bàn tỉnh từ 6 đến 19 tuổi (trong độ tuổi có ngày sinh từ 31-7-2000 đến 31-7-2013) có xác nhận của hiệu trưởng nhà trường (hoặc lãnh đạo cơ quan, địa phương nơi thí sinh học tập, làm việc, sinh sống). Khuyến khích các em nhỏ tuổi hơn, người dân tộc, vùng sâu, vùng xa tham gia. Các sản phẩm dự thi thuộc 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; Phần mềm tin học; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Sản phẩm dự thi phải có mô hình, được thực hiện theo đúng ý tưởng của người dự thi, có bản thuyết minh, hình ảnh kèm theo. Mô hình, sản phẩm dự thi được làm từ vật liệu, nguyên liệu hoặc từ các phế liệu có sẵn và không nguy hại, là các mô hình thông minh, hữu ích, dụng cụ đa năng, các thiết bị máy móc, rô bốt, thiết bị tự động hóa, sản phẩm tin học, phần mềm điều khiển.

Thời gian nhận bài dự thi từ nay đến hết ngày 15-6-2019 tính theo dấu bưu điện. Ban Tổ chức sẽ chọn ra những sản phẩm xuất sắc nhất để trao 5 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 20 giải Khuyến khích. Các sản phẩm đoạt từ giải Ba trở lên được Ban Tổ chức chọn dự thi Cuộc thi toàn quốc lần thứ 15.

Địa điểm nộp hồ sơ dự thi: Văn phòng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (số 8 Trần Hưng Đạo, Phường 1, TP. Vũng Tàu), điện thoại: 0254.3819171; hoặc Sở GD-ĐT (Trung tâm hành chính, chính trị tỉnh, đường Bạch Đằng, phường Phước Trung, TP Bà Rịa), điện thoại: 0254.3727327.

LINH CHI

;
.