.

Nữ cán bộ công đoàn tận tâm

Cập nhật: 17:30, 19/03/2019 (GMT+7)

Trong số 90 cán bộ nữ công đoàn tiêu biểu toàn quốc lần thứ II-2019 vừa được Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương, BR-VT có một đại diện-đó là chị Nguyễn Kim Huệ, Trưởng Ban Nữ công, Phó Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Sản xuất giày Uy Việt (KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu).

Chị Nguyễn Kim Huệ nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Chị Nguyễn Kim Huệ nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Năng động, tận lực, tận tâm với công việc, suốt 9 năm qua, chị Nguyễn Kim Huệ luôn đồng hành cùng NLĐ, có nhiều đề xuất hay để chăm lo cho đời sống NLĐ, nhất là lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn. 

Công ty TNHH Sản xuất giày Uy Việt có 7.673 lao động, trong đó có 6.534 nữ. Để công đoàn thực sự trở thành điểm tựa của NLĐ, chị Kim Huệ đã dành nhiều thời gian, gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, từ đó có thể đề xuất nhiều chính sách phù hợp với thực tế.

Năm 2016, chị đề xuất thành lập quỹ tương thân tương ái giúp đỡ CNLĐ khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn nặng… Việc làm của chị Kim Huệ có sức lan tỏa lớn, thu hút hàng ngàn CNLĐ tham gia. Tính riêng năm 2018, Ban nữ công đã vận động được gần 254 triệu đồng ủng hộ 14 lao động nữ mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Mỗi năm, có trên 7.000 phần quà được trao tặng cho CNLĐ. Hàng năm, chị còn vận động để trao tặng những suất học bổng nghĩa tình cho con CNLĐ vượt khó học giỏi. 

Ngoài ra, chị Kim Huệ chủ động đề xuất sắp xếp khu vực để xe ưu tiên, khu vực căng tin ưu tiên cho công nhân nữ trong thời kỳ mang thai; đề xuất chế độ nghỉ ngơi cho nữ lao động mang thai từ tháng thứ 7 (60 phút mỗi ngày). Cùng với đó, chị Huệ còn kiến nghị DN thực hiện đầy đủ quy định về ưu đãi cho lao động nữ trong thời kỳ cho con bú như: lắp đặt phòng trữ sữa, vắt sữa. Hiện nay, Công ty TNHH Sản xuất giày Uy Việt là 1 trong 2 DN của BR-VT có phòng trữ sữa cho lao động nữ thời kỳ cho con bú. Chị còn phối hợp tổ chức các hoạt động truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản, bình đẳng giới, mở các hội thảo về nuôi con khỏe, dạy con ngoan… thu hút hàng ngàn NLĐ tham gia. 

Với những đóng góp ấy, chị Kim Huệ đã nhiều lần được CĐ Các KCN, LĐLĐ tỉnh khen thưởng và Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam là sự ghi nhận xứng đáng về những đóng góp thầm lặng của chị Kim Huệ đối với công tác công đoàn và chăm lo đời sống NLĐ.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

.
.
.