NGÀY HỘI THƠ ĐƯỜNG LUẬT VIỆT NAM 2019:

Ra mắt tập thơ Đường 1.100 tác phẩm viết về BR-VT

Thứ Năm, 21/03/2019, 16:47 [GMT+7]
In bài này
.

Trong 2 ngày 21 và 22-3, tại Trung tâm VH-NT tỉnh (147, đường 27-4, TP.Bà Rịa), Hội thơ Đường luật Việt Nam phối hợp với Sở VH-TT BR-VT tổ chức Ngày hội thơ Đường luật Việt Nam lần thứ XIV, năm 2019. Ngày hội có nhiều hoạt động nhằm tôn vinh thể thơ Đường luật, đồng thời là sân chơi cho các nhà thơ giao lưu, chia sẻ niềm đam mê thi ca.

Không gian thơ Đường tại Ngày hội thơ Đường luật Việt Nam lần thứ XIV.
Không gian thơ Đường tại Ngày hội thơ Đường luật Việt Nam lần thứ XIV.

Ngày hội thơ Đường luật Việt Nam có sự tham dự của hơn 600 tác giả thuộc 72 chi hội thơ Đường luật của 41 tỉnh, thành phố trong cả nước. Ngày hội diễn ra các hoạt động: giao lưu thơ ca, khen thưởng các chi hội, hội viên có hoạt động sáng tác xuất sắc năm 2018 và đặc biệt là giới thiệu tập thơ “Bà Rịa-Vũng Tàu qua những áng thơ Đường luật”.

Chào mừng Ngày hội thơ Đường luật Việt Nam lần thứ XIV, các chi hội thơ Đường tại BR-VT đã giới thiệu những vần thơ mới, bài thơ hay qua các tập thơ vừa ra mắt. Nhà thơ Lê Đình Dực, Chủ tịch chi hội thơ Đường luật BR-VT cho biết, dịp này, chi hội ra mắt tập thơ “Hội ngộ tình thơ” với 210 bài thơ Đường luật của 22 hội viên. Còn Chi hội thơ Đường luật Việt Nam TP.Vũng Tàu ra mắt tập “Thơ Đường luật với thành phố Vũng Tàu biển dầu” (NXB Hội Nhà Văn). Tập thơ gồm có 300 bài thơ Đường của 22 hội viên trong chi hội và các chi hội của các tỉnh, thành khác viết về vẻ đẹp của thiên nhiên, con người TP.Vũng Tàu. 

Các nhà thơ tham quan gian trưng bày các tác phẩm thơ Đường.
Các nhà thơ tham quan gian trưng bày các tác phẩm thơ Đường.

Nhà thơ Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội thơ Đường luật Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức ngày hội cho biết: Để chuẩn bị cho ngày hội thơ Đường luật Việt Nam năm 2019, Hội thơ Đường luật Việt Nam đã tổ chức thành công cuộc thi viết thơ Đường luật về BR-VT. Cuộc thi thu hút 600 tác giả từ các vùng miền trên cả nước với hơn 2.000 bài thơ ca ngợi về quê hương BR-VT. Hội đã tuyển chọn 1.100 tác phẩm, in thành tập thơ “Bà Rịa-Vũng Tàu qua những áng thơ Đường luật”. Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong sáng tác giữa các nhà thơ, Ban Tổ chức đã trưng bày, triển lãm hơn 400 bài thơ Đường luật của các nhà thơ trong cả nước tại Trung tâm VH-NT tỉnh. Công tác tổ chức được BR-VT chuẩn bị chu đáo. 

Với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi, Ngày hội thơ Đường luật Việt Nam lần thứ XIV, năm 2019 là sân chơi lớn, là nguồn cảm hứng cho các nhà thơ tiếp tục có những tác phẩm chất lượng cao. Nhà thơ Nguyễn Quang Khải, Chủ tịch chi hội thơ Đường luật Hải Phòng nhận xét: “Từng tham dự nhiều ngày hội thơ Đường ở các địa phương trong cả nước nhưng tôi thấy ít có địa phương nào quan tâm đến hoạt động của hội thơ Đường như. BR-VT là nơi tuyệt vời để các nhà thơ có thể “tức cảnh sinh tình”.

Bài, ảnh: THI PHONG

;
.