.

Khẩn trương chống dịch lở mồm long móng

Cập nhật: 19:09, 22/03/2019 (GMT+7)

Chiều 22-3, UBND huyện Xuyên Mộc đã tổ chức họp khẩn nhằm triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh lở mồm long móng gia súc trên địa bàn. 

Báo cáo của UBND huyện Xuyên Mộc cho biết, từ ngày 15 đến ngày 22-3, dịch lở mồm long móng đã xảy ra trên đàn heo của 6 hộ chăn nuôi trên địa bàn 4 ấp thuộc 4 xã: Bưng Riềng, Bông Trang, Hòa Hội, Xuyên Mộc, với tổng số 163 con, trong đó 132 con heo mắc bệnh. Cơ quan thú y phối hợp với chính quyền địa phương đã tiến hành tiêu hủy số heo bị bệnh. 

Để ngăn chặn dịch lây lan, UBND huyện Xuyên Mộc yêu cầu Phòng NN-PTNT huyện, Trạm chăn nuôi và thú y, UBND các xã, thị trấn và các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; lập chốt kiểm dịch, đoàn kiểm tra liên ngành khi cần thiết; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về nguy cơ, tác hại, tính chất lây lan và các biện pháp phòng, chống bệnh lở mồm long móng để người dân nâng cao nhận thức và chủ động phòng, chống bệnh. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tại các cơ sở giết mổ và các điểm lưu trữ gia súc, buôn bán sản phẩm gia súc trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Các xã có dịch bệnh cần tiếp tục phối hợp với cơ quan chuyên môn tổ chức tiêu hủy heo bị bệnh; thực hiện vệ sinh tiêu độc, khử trùng; triển khai công tác tiêm phòng bao vây ổ dịch.

NGUYỄN THẮNG

.
.
.