Hội thi nữ CBCCVC với duyên dáng áo dài Việt Nam năm 2019: Lan tỏa vẻ đẹp áo dài truyền thống

Thứ Năm, 14/03/2019, 16:03 [GMT+7]
In bài này
.

Trong công việc thường ngày, các nữ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) thể hiện vẻ đẹp khỏe khoắn với trang phục áo sơ mi, quần tây hoặc chân váy công sở. Tại hội thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” năm 2019, người xem bắt gặp vẻ đẹp khác của các chị: duyên dáng, gợi cảm trong tà áo dài truyền thống.

Các thí sinh ở vòng sơ khảo hội thi.
Các thí sinh ở vòng sơ khảo hội thi.

Ngày 12-3, vòng sơ khảo hội thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” năm 2019 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (TP. Bà Rịa). 97 thí sinh tham dự hội thi là 97 bông hoa nhiều sắc màu. Người mang áo lụa, người mặc áo voan, áo ren, người giản dị trong chiếc áo trơn cùng phụ kiện đi kèm là nón lá, những bông hoa cầm tay. Người cầu kỳ hơn thì mang áo đính đá, kết cườm thành hoa hoặc các mẫu họa tiết lạ mắt chạy dọc thân áo. 

Chưa từng một lần trình diễn thời trang trên sân khấu (catwalk) nên hầu hết thí sinh đều không giấu được vẻ hồi hộp. Tuy nhiên, khi bước ra sân khấu, trên nền nhạc sôi động, các nữ CCVC đều cố gắng thể hiện sự tự tin, nét trẻ trung và vui tươi của mình qua ánh mắt, nụ cười và những bước đi uyển chuyển. Chị Nguyễn Thị Hồng Sương (Sở LĐTBXH) chia sẻ: “Áo dài là trang phục ưa thích của tôi. Tôi thường mặc áo dài trong các dịp lễ, Tết, hội nghị quan trọng nhưng đây là lần đầu tiên tôi mặc áo dài trình diễn trên sân khấu. Vì vậy, tôi đã lên mạng internet tham khảo cách người mẫu đi trên sân khấu và tự tập luyện. Trong phần trình diễn của mình, tôi cũng hồi hộp và căng thẳng lắm, nhưng thật may là tôi đã thực hiện tốt phần thi của mình”.

Chị Lương Thị Hoàng Trâm, đến từ Sở KH-ĐT thì chia sẻ: “Hội thi là dịp để tôi giao lưu, học hỏi với các nữ công đoàn viên của các đơn vị khác, đồng thời là cơ hội để tôi và các nữ CBCC trong tỉnh giới thiệu vẻ đẹp hình thể của bản thân trong tà áo dài truyền thống Việt Nam”.

Hội thi do Công đoàn Viên chức tỉnh phối hợp với Báo BR-VT, Nhà Thiếu nhi tỉnh, nhà thiết kế Việt Hùng tổ chức. Ông Nguyễn Việt Dũng, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cho biết, hội thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” năm 2019 là một trong các hoạt động thiết thực hưởng ứng kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và 1979 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hướng đến kỷ niệm Ngày Quốc tế hạnh phúc 20-3. Hội thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho nữ công đoàn viên của các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh và là dịp để chị em giao lưu, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, cũng như các kỹ năng mềm trong công việc và cuộc sống. 

Ban tổ chức đã chọn ra 20 thí sinh vào vòng chung kết (10 thí sinh bảng A, trên 30 tuổi và 10 thí sinh bảng B, dưới 30 tuổi). Trong các ngày từ 15 đến 17-3, các thí sinh dự thi vòng chung kết tham gia nhiều hoạt động như: Thăm, tặng vải áo dài cho HS; thăm, tặng quà các cụ tại Trung tâm Nuôi dưỡng người già neo đơn An Ngãi; phát cơm từ thiện cho người nghèo; thi thuyết trình về áo dài, thi năng khiếu; chụp ảnh ngoài trời… Vòng chung kết hội thi diễn ra tối 17-3 tại Nhà thiếu nhi tỉnh.

Nhận xét về hội thi, nhà thiết kế Việt Hùng, Trưởng Ban giám khảo cho biết, anh khá ngạc nhiên về chất lượng của các thí sinh ở vòng sơ khảo. “Các chị trong cuộc thi không chỉ xinh đẹp mà còn tự tin và cá tính trên sân khấu. Tôi tin tưởng các thí sinh của hội thi sẽ tỏa sáng với những màu sắc, cá tính và phong cách khác nhau trong các phần thi trải nghiệm và đêm chung kết sắp tới”, nhà thiết kế Việt Hùng nhận định. 

Bài, ảnh: NGUYỄN QUANG THẮNG

;
.