Tết vẫn luôn hấp dẫn

Thứ Hai, 11/02/2019, 19:58 [GMT+7]
In bài này
.

- Thế là một cái Tết đã qua. Hàng ngàn người lại lục tục lên máy bay, xe đò, tàu hoả “rồng rắn” trở lại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, các tỉnh Đông Nam bộ để chuẩn bị cho tuần làm việc mới đầu năm…

- Xem cảnh ùn tắc giao thông nghiêm trọng ở cầu Cần Thơ, cầu Mỹ Thuận, ở cửa ngõ Hà Nội, Sài Gòn ở trên mạng mà ớn lạnh. Những người bị bó chân hàng giờ trên ô tô, xe máy ai cũng mệt mỏi, bơ phờ vì đói khát. Nhiều người dân đã tính đến phương án thuê phòng trọ tá túc qua đêm. Tới đây mỗi lần nghĩ đến Tết, chắc họ… nổi da gà.

- Nói vậy chứ vẫn ham Tết hà ông ơi.

- Ham cái nỗi gì?!

- Vì mỗi năm Tết mới đến một lần. Tiếng gọi sum vầy, đoàn tụ gia đình ngày Tết mãnh liệt lắm.

- Nhưng, đi đứng kiểu này hành xác quá. Với những người đi xe đò còn phải chịu thêm nạn “chặt chém”, nhồi nhét như cá hộp.

- Vất vả thật nhưng tết vẫn là Tết. Có Tết mới thấy cuộc đời xuân hơn.

- “Xuân” chỗ nào?

- Ở hình ảnh các nữ cảnh sát giao thông Vĩnh Long phát nước suối cho người dân đi đường bị kẹt xe. Đẹp quá, đúng không?

- Ờ, đẹp! Nhưng cái mà người dân cần là đường thông thoáng, không có cảnh kẹt xe…

- Từ cảnh xe cộ ùn ứ nghiêm trọng, hàng ngàn người bị chôn chân hàng đó, bộ ngành chức năng sẽ thấy… “tự ái đồn cục” mà xây dựng tầm nhìn chiến lược và dài hơi về quy hoạch giao thông, đẩy mạnh việc xây dựng đường cao tốc QL1A, đường sắt cao tốc Bắc-Nam. Khi đó, đường sẽ rộng, xe cộ lớn nhỏ đi lại thuận tiện, dễ dàng. Tóm lại, hãy cứ vui lên vì ngày Tết cổ truyền vẫn luôn dễ thương và hấp dẫn!

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.