Cô gái mang hai dòng máu Pháp-Việt đã gặp lại cha

Thứ Hai, 04/02/2019, 15:32 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 4-2, cô Lysiane Danièle  Josette, quốc tịch Pháp - nhân vật trong bài Cuộc hội ngộ xúc động với gia đình bên nội, đã gặp lại cha sau 25 năm thất lạc.

Lysiane đang trải qua kỳ nghỉ với gia đình cha mình ở Bretagne, Pháp. Cô chia sẻ niềm hạnh phúc và gửi lời cảm ơn đến Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, đến cộng đồng mạng và nhóm Baria Youth đã giúp cô tìm được cha. Lysiane cho biết cô sẽ học tiếng Việt và sớm trở lại Việt Nam để sống trong vòng tay yêu thương của gia đình bên nội.

Lysiane và cha (Ảnh nhân vật cung cấp).
Lysiane và cha (Ảnh nhân vật cung cấp).

Trước đó, trung tuần tháng 1-2019, Lysiane tìm đến Báo Bà Rịa-Vũng Tàu nhờ hỗ trợ đăng tải thông tin tìm cha là ông Lê Văn Thanh/Nguyễn Văn Thanh, người BR-VT, sang Pháp những năm 1990.

Chỉ sau một ngày báo đăng tin và được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi, Lysiane đã tìm được gia đình bên nội tại xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu.
Ông bà nội cô cho biết, cha cô tên là Lê Văn Thành, hiện đang sinh sống ở Pháp và làm nghề đầu bếp. Nhiều năm qua, cha Lysiane cũng đi tìm con gái nhưng không gặp. Lysiane đã được bà nội đặt cho cái tên Việt Nam: Lê Ngọc Yến Nga.

Sau cuộc hội ngộ với gia đình nhà nội, Lysiane đã đi du lịch ở các tỉnh, thành của Việt Nam, như: TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Hà Nội, vịnh Hạ Long... với mong muốn hiểu thêm về quê cha.

Trở về Pháp, Lysiane đã gặp được cha mình là ông Lê Văn Thành. Cha cô đã lập gia đình mới, có thêm 2 con gái, trong đó 1 người được đặt tên Lysiane - để nhớ đến người con bị thất lạc.

MINH THANH

;
.