Bạn trẻ rửa xe, làm thú nhồi bông gây quỹ từ thiện

Thứ Ba, 19/02/2019, 18:43 [GMT+7]
In bài này
.

Thiếu kinh phí hoạt động là một trong những khó khăn ở hầu hết các cơ sở Đoàn, nhất là trong việc tổ chức các chương trình từ thiện xã hội. Tuy nhiên, không vì vậy mà các bạn trẻ lại “bó gối” ngồi im.

Thấy nhiều HS nghèo ở xã Láng Lớn (huyện Châu Đức) chăm học nhưng gia đình quá khó khăn, ĐVTN luôn tìm cách hỗ trợ các em đến trường. Do kinh phí từ nguồn vận động eo hẹp, Xã Đoàn đã xin phép mở tiệm rửa xe gây quỹ tại công viên của Trung tâm VHHTCĐ xã. Được sự đồng ý của UBND xã, đầu tháng 10-2018, Xã Đoàn Láng Lớn đã vận động ĐVTN đóng góp 10 triệu đồng, mua 2 máy rửa, 1 máy bơm, lắp đặt hệ thống cấp, thoát nước… để thực hiện mô hình “Rửa xe gây quỹ giúp đỡ HS nghèo”. Mô hình thu hút hơn 20 ĐVTN tham gia. Hằng ngày, ĐVTN thay nhau phụ trách công việc. Nhờ đó, sau 3 tháng hoạt động, tiệm rửa xe đã tích được quỹ để tặng 20 suất quà (300 ngàn đồng/suất) cho HS nghèo vượt khó.
ĐVTN xã Kim Long, huyện Châu Đức làm thú nhồi bông gây quỹ hoạt động Đoàn.
ĐVTN xã Kim Long, huyện Châu Đức làm thú nhồi bông gây quỹ hoạt động Đoàn.

Cũng với mục đích gây dựng quỹ để bảo đảm cho hoạt động Đoàn, hơn 2 năm qua, các ĐVTN của CLB “Vòng tay tri ân” của Xã Đoàn Kim Long đã tận dụng thời gian rảnh để tìm kiếm các nguyên liệu như: vải vụn, quần áo cũ, tre, nứa, gỗ và tự tay làm giỏ hoa, thú nhồi bông, móc khóa… để bán gây quỹ. Nhờ đó, hàng năm, nguồn quỹ có thêm 10 triệu đồng. Từ số tiền trên, Xã Đoàn Kim Long đã có thể thăm và tặng quà gia đình khó khăn, tặng học bổng cho HS nghèo hiếu học. “Không chỉ góp phần tạo điều kiện cho ĐVTN có điều kiện gặp gỡ, chia sẻ khó khăn trong cuộc sống, hoạt động gây quỹ của CLB “Vòng tay tri ân” còn giúp ĐVTN tận dụng thời gian rảnh rỗi để làm việc có ích, đồng thời tăng vai trò của tổ chức Đoàn trong các hoạt động xã hội”, anh Trần Trọng Hậu, Phó Bí thư xã Đoàn Kim Long chia sẻ.

Theo anh Lê Thiên Quang, Phó Bí thư Huyện Đoàn Châu Đức, nguồn kinh phí để tổ chức các hoạt động Đoàn tuy là bài toán khó, nhưng không phải không xoay xở được nếu có những thủ lĩnh tìm tòi, mạnh dạn và sáng tạo. “Phát huy những kết quả đạt được, Huyện Đoàn Châu Đức sẽ lựa chọn, hỗ trợ để các mô hình hay, ý nghĩa được nhân rộng trong thời gian để biến các cơ sở Đoàn trở thành những nhịp cầu kết nối tinh thần, nhiệt huyết của sức trẻ cho cộng đồng bằng những công trình, phần việc thiết thực”, anh Lê Thiên Quang nhấn mạnh.

Bài, ảnh: MINH NHÂN

;
.