Tin ở hoa hồng

Chủ Nhật, 13/01/2019, 17:09 [GMT+7]
In bài này
.

- Thời gian trôi đi nhanh quá! Mới đó mà sắp sửa hết một năm. Nhớ lại thời gian qua, trên góc nhỏ “Chuyện thường ngày” này, mỗi ngày tui với ông “tám” đủ thứ chuyện trên đời dưới đất… 

- Từ những chuyện chướng tai gai mắt trong cuộc sống đến những câu chuyện đẹp, ấm áp tình người. Tất cả đều xuất phát từ mong muốn: Cho cuộc đời này tốt đẹp hơn.

- Vui nhất, say sưa nhất vẫn là khi “tám” với nhau chuyện những người nghèo không tham của rơi. Dù sống trong cảnh nghèo khổ, thậm chí là mang bệnh tật đang cần tiền để chữa trị, nhưng nhiều người khi nhặt được tiền hoặc tài sản lớn đều mang trả lại cho người đánh mất. Câu nói đơn sơ mà nhiều ý nghĩa của họ là “người ta cũng phải làm việc cực khổ mới kiếm ra ngần ấy tiền, mình đâu có quyền sử dụng những đồng tiền mồ hôi, xương máu đó”.

- Tui với ông cũng luôn tỏ lòng ngưỡng mộ những chị tiểu thương, anh xe ôm, cô công nhân - hầu hết họ đều không dư dả, thậm chí còn khó khăn nhưng lại có những cử chỉ, việc làm giàu tình yêu thương, đầy trách nhiệm đối với cộng đồng: Giúp đỡ, cưu mang những người tàn tật, khó khăn, cơ nhỡ, tích cực làm từ thiện. “Giúp người ta đi, đừng hôi của!” Tui với ông đã bình chọn đó là câu nói hay nhất trong năm. 

- Mùa Xuân đã về, Tết đang đến, hy vọng năm mới Kỷ Hợi sẽ có thêm những câu chuyện đẹp như cổ tích ấy trong hành trang để tất cả chúng ta vững bước đi tới với niềm lạc quan và tin yêu cuộc sống.  

Chúc mừng năm mới!

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.