Tết năm sau sẽ khác?!

Thứ Hai, 14/01/2019, 19:15 [GMT+7]
In bài này
.

- Giao thừa năm nay ông cũng ngồi trước màn hình tivi đón xem chương trình Táo quân chứ hả?

- Năm nay chắc tui không coi nữa ông à!

- Ủa, sao vậy. Mọi năm ông vẫn háo hức chờ đợi chương trình ấy lắm mà. Thôi, tui biết rồi…

- Biết sao?

- Ông cho rằng sau 15 năm ra đời, chương trình Táo quân nhạt dần đi, đạo diễn, diễn viên đã “già”, sức sáng tạo không còn?

- Không phải vậy. Với tui, Táo quân vẫn là một món ăn tinh thần không thể thiếu vào dịp Tết; Sức sáng tạo của đạo diễn, diễn viên vẫn tràn đầy. Những câu nói mang màu sắc danh ngôn như “Giàu thì nó ghét, đói rét thì nó khinh, mà thông minh thì nó tìm cách tiêu diệt” hoặc “Nước trong thì không có cá, người tốt quá thì không ai chơi” vẫn để lại ấn tượng trong tui.

- Vậy sao ông không tiếp tục coi rồi cùng “tám” với tui?

- Vì chưa coi cũng đã biết những mặt tiêu cực, xấu xí, phản cảm của một số ngành như giáo dục, giao thông, y tế, văn hoá, thể thao tiếp tục bị các Táo cho “lên dĩa” với sự cười cợt, đả kích chua cay rồi kết thúc bằng việc Ngọc Hoàng chỉ đạo xử lý nghiêm các tiêu cực, kêu gọi các ngành các cấp sang năm nỗ lực khắc phục thiếu sót, làm sao cho tốt hơn.

- Vui tết đón xuân, cũng nên kết thúc có hậu chứ ông. 

- Nhưng tại sao mấy ngành bị Ngọc Hoàng nhắc nhở không chịu chấn chỉnh những việc làm, hành vi xấu xí trong năm. Họ vẫn cứ bổn cũ soạn lại, thậm chí còn tệ hơn năm trước là sao?

- À, nghe riết chắc họ tưởng Táo quân giễu ai chứ không phải mình. Hy vọng rằng Tết năm sau sẽ khác.

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.