Nữ điều dưỡng trưởng tận tâm, giỏi nghề

Thứ Sáu, 11/01/2019, 17:46 [GMT+7]
In bài này
.

Điều dưỡng trưởng Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1985, quê Thanh Hóa) công tác tại Bệnh viện Mắt tỉnh từ năm 2015. Dù thời gian gắn bó với Bệnh viện chưa lâu nhưng chị đã được đánh giá cao vì sự tận tâm, giỏi nghề. 

Chị Nguyễn Thị Nguyệt chăm sóc mắt cho bệnh nhân.
Chị Nguyễn Thị Nguyệt chăm sóc mắt cho bệnh nhân.

Năm 2005, tốt nghiệp phổ thông, Nguyễn Thị Nguyệt thi đậu vào Trường ĐH Điều dưỡng Nam Định, chuyên ngành Cử nhân điều dưỡng. Sau đó, chị tiếp tục học thêm Chuyên khoa I Điều dưỡng tại Trường. Trong quá trình học tập, với sự thông minh và chăm chỉ, Nguyệt đã tốt nghiệp loại giỏi. Năm 2015 chị Nguyệt về công tác tại Phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện Mắt tỉnh. Nhờ giỏi nghề, lại tận tụy với công việc và để phù hợp chuyên môn nên sau 2 năm, chị đã được điều chuyển, phân công giữ chức vụ Điều dưỡng Trưởng Khoa Khám bệnh-cấp cứu của Bệnh viện Mắt.

Công việc chuyên môn bận rộn, bởi hàng ngày khoa phải tiếp đón 400-500 bệnh nhân, trong khi nhân lực còn thiếu nên chị Nguyệt kiêm nhiệm luôn cả việc hành chính của khoa. Chị Nguyệt tâm sự, đảm nhận vị trí nặng nề, nhiều việc nên đôi khi chị không tránh khỏi áp lực, nhưng chị luôn bình tĩnh suy nghĩ, tìm cách giải quyết thấu đáo. Chị luôn trăn trở làm thế nào để tập thể luôn đoàn kết, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, chăm sóc người bệnh chu đáo, an toàn và nhanh phục hồi nhất. Vì vậy, ngoài việc hoàn thành tốt phần việc chuyên môn, phối hợp chặt chẽ cùng bác sĩ và đồng nghiệp trong hoạt động khám chữa bệnh, điều trị nội trú tại khoa, chị luôn sẵn sàng chia sẻ, hướng dẫn, giúp đỡ các đồng nghiệp trẻ. Trước khi về công tác tại Bệnh viện Mắt, chị đã từng giảng dạy tại các trường trung cấp, cao đẳng và đại học chuyên ngành nên chị tích lũy được nhiều kiến thức, kinh nghiệm tổ chức các hoạt động điều dưỡng nói chung và chuyên môn mắt nói riêng bài bản, khoa học. Nhờ đó, chị luôn vận dụng tốt những kiến thức đã học từ nhà trường để áp dụng vào thực tiễn công việc chuyên môn. 

Điều dưỡng trưởng Nguyễn Thị Nguyệt chia sẻ, làm việc ở Khoa Khám bệnh-cấp cứu, chị thường xuyên phải tiếp xúc với các bệnh nhân. Vì vậy, để làm tốt công việc của người điều dưỡng, cần phải có sự yêu nghề, có tâm, đạo đức nghề nghiệp cũng như cách ứng xử thân thiện với người bệnh. Chị tâm niệm phải luôn xem người bệnh như người thân trong gia đình, lấy việc chăm sóc người bệnh làm nhiệm vụ trọng tâm. Với những trường hợp bệnh cao tuổi, khó tính, chị luôn nhẹ nhàng, nhẫn nhịn và xử trí linh hoạt. Đồng thời, chị phải luôn lắng nghe, cảm thông, chia sẻ và thấu hiểu nỗi đau của người bệnh để giúp họ bớt đau đớn và an tâm hợp tác với bác sĩ điều trị cho tốt.

Đồng nghiệp của chị đều tỏ ra khâm phục chị về chuyên môn và ứng xử với bệnh nhân. Chị Nguyệt bảo, tự bản thân mình luôn phải rèn luyện sự bình tĩnh để giải quyết mọi công việc, đặc biệt đối với những nơi nhạy cảm như trong bệnh viện và lại là bộ phận khám bệnh, cấp cứu. Không chỉ vậy, nhiều lần trực tiếp chứng kiến bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, không đủ tiền mua thuốc, chị Nguyệt còn bỏ tiền túi của mình ra hỗ trợ.

Bác sĩ Nguyễn Viết Giáp, Giám đốc Bệnh viện Mắt nhận xét: “Điều dưỡng trưởng Nguyễn Thị Nguyệt là người nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, có khả năng giao tiếp, thuyết phục với cả bệnh nhân và đồng nghiệp. Chị có phương pháp làm việc khoa học nên sau hơn một năm được giao quản lý, bộ mặt của Khoa Khám bệnh-cấp cứu đã thay đổi tích cực. Người bệnh hài lòng hơn”.

Bài, ảnh: TRÚC LINH

;
.