Nhiều bạn đọc muốn hỗ trợ cô gái Pháp tìm cha người Việt

Thứ Hai, 14/01/2019, 18:58 [GMT+7]
In bài này
.

Ngay sau khi Báo Bà Rịa-Vũng Tàu số 7616 ra ngày 14-1 (Báo Bà Rịa-Vũng Tàu điện tử ngày 13-1) đăng thông tin tìm người thân về trường hợp cô Lysiane Danièle Josette, 26 tuổi, quốc tịch Pháp tìm cha người Việt Nam. Thông tin này đã nhận được hơn 1.500 lượt chia sẻ chỉ sau 24 giờ đăng tải. Qua đó, nhiều bạn đọc đã điện thoại đến đường dây nóng 0941.666.000 của Báo Bà Rịa-Vũng Tàu với mong muốn hỗ trợ Lysiane tìm cha.

Chị Lysiane Danièle Josette (người Pháp) tìm cha là ông Lê Văn Thanh.
Chị Lysiane Danièle Josette (người Pháp) tìm cha là ông Lê Văn Thanh.

Bạn đọc Thạch Thị Hồng Thủy (làm việc tại Vụ Kế hoạch Thanh tra - Văn phòng Thanh tra Chính phủ) cho biết, chị có con gái là Nguyễn Trà Ly, 10 năm nay sống, học tập và làm việc tại Pháp. Mới đây, con gái chị đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ tại Trường Tiến sĩ Bordex - Pháp. Sự giúp đỡ và yêu thương của người dân, chính quyền Pháp dành cho con gái chị là động lực, tình cảm khiến chị muốn giúp đỡ Lysiane tìm lại cha.

Bạn đọc Phạm Thị Bích Thủy (phường Lộc Thọ, TP.Nha Trang) cho hay, khi đọc thông tin trên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, chị nhận ra người đàn ông trong bức hình là Lê Văn Thanh (một người chị quen trong thời gian chị sống, làm việc tại Pháp vào khoảng năm 2003-2009, hiện chị Bích Thủy đã về Việt Nam được 10 năm). Chị Bích Thủy cho biết, chị sẵn lòng trò chuyện với Lysiane và nói với cô về người cha của mình. Theo thông tin chị Thủy cung cấp, hiện cha của Lysiane vẫn đang ở Pháp.

Một nguồn tin đến từ anh Hồ Thanh Diệp (xã Tân Hòa, TX. Phú Mỹ) cho hay, tối 13-1, khi anh đọc thông tin trên mạng xã hội facebook, anh nhận ra đây là người cậu ruột của vợ, tên là: Lê Văn Thanh. Mẹ vợ anh tên: Lê Thị Kim Phượng và bà ngoại vợ anh tên Hồ Thị Bạn trùng khớp với thông tin đăng trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Qua lời kể của anh Diệp, ông Lê Văn Thanh hiện vẫn đang sinh sống tại Pháp, thời gian qua, ông Thanh có vài lần về Việt Nam, kể chuyện ông từng quen một người phụ nữ Pháp, sống chung và có cô con gái chung. Nhưng do mâu thuẫn, người phụ nữ kia đã đưa con gái đi, sau này ông mất liên lạc với hai mẹ con.

Được biết, khi Lysiane trở lại TP.Vũng Tàu vào ngày 16-1, gia đình nhà vợ anh Diệp sẽ có buổi gặp gỡ với chị Lysiane để tìm hiểu thêm thông tin và nhận thân nhân (nếu đúng). 

Xin cảm ơn sự hỗ trợ thông tin của bạn đọc Báo Bà Rịa-Vũng Tàu về trường hợp này. Tòa soạn tiếp tục là cầu nối và thông tin đến quý độc giả về cuộc tìm kiếm người cha Việt -Lê Văn Thanh của cô gái Pháp Lysiane Danièle Josette.

DIỄM QUỲNH

;
.