Đông đảo Phật tử tham dự Đại lễ Phật thành đạo tại chùa Phật Quang

Thứ Bảy, 12/01/2019, 17:38 [GMT+7]
In bài này
.

Trong 3 ngày, từ 11 đến 13-1, tại Thiền Tôn Phật Quang (xã Tân Hải, TX. Phú Mỹ), đông đảo Phật tử từ nhiều địa phương trên cả nước đã đến tham dự Đại lễ Phật thành đạo, một trong những hoạt động văn hóa tâm linh được tổ chức thường niên tại chùa Phật Quang.

Đông đảo Phật tử về tham gia Đại lễ Phật thành Đạo.
Đông đảo Phật tử về tham gia Đại lễ Phật thành Đạo.

Đại lễ Phật thành đạo cùng với Lễ Phật Đản, Lễ Vu Lan là một trong ba lễ quan trọng nhất của Phật giáo. Đại lễ Phật thành đạo ngoài việc tôn vinh và kỷ niệm ngày thành Đạo của đức Phật, còn là dịp để các phật tử nâng cao đạo tâm, lan tỏa lòng nhân ái, từ đó phát huy giá trị của Phật giáo.

Cùng với phật tử, chư tăng khắp cả nước về dự, đại lễ còn có sự tham dự của đoàn Phật giáo do Hòa thượng Tep Vong, Đại Đức Tăng thống Giáo hội Phật giáo Vương quốc Campuchia (người đứng đầu giáo hội Phật giáo Campuchia) và ngài Chan Chea, Quốc vụ Khanh Vương quốc Campuchia tham dự.

Các tăng ni cả nước về dự.
Các tăng ni cả nước về dự.

Được biết, vào ngày 20-10-2018 vừa qua, UNESCO Việt Nam đã trao danh hiệu: "Chùa Phật Quang - Khu di tích lịch sử - Văn hóa có ý nghĩa giáo dục truyền thống dân tộc Việt Nam".

 
Tin, ảnh: HÀ NGÂN

;
.