Chớ nghịch dại!

Thứ Năm, 10/01/2019, 17:42 [GMT+7]
In bài này
.

- Mấy hôm rày xảy ra nhiều vụ nghịch dại đáng lo ngại. 

- Ông nói ra đi để anh em biết đặng còn rộng đường… né!

- Mới đây trên một con đường thuộc huyện Thường Tín (Hà Nội) có 2 thanh niên đầu trần vừa chạy xe máy vừa ngang nhiên rải đinh ngay trước đầu xe tải. Toàn bộ sự việc được camera hành trình của xe tải ghi lại. May mà chưa xảy ra tai nạn chết người…

- Vụ “nghịch dại” này ở Nghệ An gần đây cũng đáng lo ngại: Có 4 thanh niên mừng đám cưới bạn bằng cách mang một bao pháo tới treo trước sảnh khách sạn nơi diễn ra lễ cưới… để đốt. Tiếng pháo nổ đùng đoàng cả chục phút khiến nhiều người khiếp vía. 

- Còn vụ “nghịch dại” sau đây tuy không nguy hiểm nhưng cũng ảnh hưởng tới văn hoá và môi trường. Trên đường cao tốc Hà Nội -  Hải Phòng, có một anh chàng mặt mày sáng láng, dừng ô tô 4 chỗ ngồi láng coóng giữa hai vạch đường, mở cửa xe bước ra, vô tư kéo khóa phec-mơ-tuya rồi… tè xuống mặt đường. 

- Nhìn lại những vụ nghịch dại trên đây, “tác giả” toàn là giới trẻ. Đúng là trẻ người non dạ mà…

- Trưởng thành hết rồi, non dạ cái nỗi gì. Phải nói thẳng đó là bệnh thiếu văn hóa,  thiếu ý thức, coi thường pháp luật. Những kẻ mắc bệnh này cũng cần phải cho vào “lò”. 

- Lạc đề rồi. “Lò”, “củi lửa” là dành cho mấy ông ngoại tham nhũng, tiêu cực, lãng phí ông ơi!

- Có nhiều loại lò và củi lửa chứ đâu phải một. Nặng thì cho vô “lò hình sự”, nhẹ thì dùng “lò” xử phạt hành chính. Phải xử nghiêm họ mới không dám “nghịch dại”. 

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.