Cần phanh phui cho sớm

Chủ Nhật, 06/01/2019, 17:34 [GMT+7]
In bài này
.

- Rất nhiều ý kiến đề nghị thanh tra toàn diện các BOT giao thông. Lĩnh vực này còn“ngổn ngang” lắm!

- Nghi ngờ chuyện gì mà đề nghị vậy hả ông?

- Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa bắt 5 cán bộ lãnh đạo BOT cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương vì đã dùng phần mềm để xóa dữ liệu doanh số thu phí, trốn thuế, ông biết chứ?

- Biết. Cho nên cần thanh tra toàn diện các BOT giao thông để tránh tình trạng giấu doanh thu trốn thuế hoặc khai thấp doanh thu để kéo dài thời hạn thu phí?

- Chính xác.

- Đâu phải trạm BOT nào cũng làm ăn gian dối?

- Kiểm toán Nhà nước đã từng phát hiện một số dự án BOT “ăn gian” thời hạn thu phí nhiều năm so với phương án tài chính ban đầu của nhà đầu tư. Cho nên phải thanh tra tất. Trạm nào làm ăn minh bạch thì sẽ được ghi nhận và biểu dương.

- Ái chà, cả nước hiện có 67 trạm thu phí BOT đang hoạt động. Chỉ cần một vài trạm “học tập” cách làm của trạm BOT cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương,  sử dụng phần mềm trái pháp luật nhằm che giấu doanh số thu phí, trốn thuế thì ngân sách mất đi một khoản thu không nhỏ.

- Chứ sao nữa!

- Vậy thì đề nghị thanh tra toàn diện các BOT giao thông là cần thiết, xem các trạm khác có nạn ăn gian đó không, nếu có thì phải phanh phui cho sớm, chặn đứng tình trạng thất thu…

- Và quan trọng là bảo đảm cho các trạm BOT hoạt động công khai, minh bạch, rõ ràng.

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.