.

Vui nhưng đừng quá trớn !

Cập nhật: 17:06, 09/12/2018 (GMT+7)

 - Sau trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines, dòng người đổ ra đường đi “bão” quá trời!

- Lâu lâu mới có một sự kiện gây phấn chấn như vậy, không đi “bão” thì  làm sao thỏa niềm vui.

- Nhưng nhiều người vui quá hóa… cuồng, có những hành vi không đẹp, không hay: vi phạm giao thông, biểu diễn chạy xe một bánh, buông tay, nằm trên xe, rú ga, nẹt pô, đặc biệt là xả rác bừa bãi khắp nơi.

- “Xuống đường” kiểu đó thì xấu xí quá!

- Ở SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, sân Hàng Đẫy, phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.Hồ Chí Minh), Quảng trường Lâm Viên (TP.Đà Lạt) và nhiều điểm vui chơi công cộng khác trong cả nước, sau trận thắng của đội tuyển Việt Nam, đã tràn ngập rác do người hâm mộ xả ra. Hộp xốp đựng thức ăn, chai nhựa, băng rôn, bịch nilông la liệt khắp nơi. Công nhân vệ sinh nhìn thấy chỉ biết… kêu trời!

- Trước đây sau mỗi lần lễ hội, đón giao thừa, các quảng trường, phố đi bộ cũng thường hứng chịu một lượng rác khủng do những người tham dự xả ra, công nhân vệ sinh dọn dẹp cật lực tới sáng vẫn chưa xong.

- Nhưng trong cái chưa đẹp, chưa hay cũng có “điểm sáng”: Sau khi ăn mừng chiến thắng, ở phố đi bộ Nguyễn Huệ nhiều người đã nán lại mỗi người một tay, gom rác lại thành đống để nhân viên công ích tới thu gom; một loáng sau lượng rác khủng đã vơi đi rất nhiều.

- Tham gia dọn rác là việc làm hay. Nhưng nếu không xả rác lại càng hay hơn.

- Được vậy quá tuyệt vời! Vậy thì cùng mong ước…

- Ừ, mong sau trận chung kết lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam, các CĐV vui nhưng đừng quá trớn, hãy để lại ấn tượng văn minh, lịch sự, luôn đồng hành với bóng đá Việt Nam.

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.