.

Tạm dừng sắp xếp các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện

Cập nhật: 17:20, 09/12/2018 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 12607/UBND-VP về sắp xếp tổ chức bộ máy theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW gửi các cơ quan hành chính thuộc tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Theo đó, kể từ nay cho đến khi Chính phủ ban hành Nghị định quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và Nghị định quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND các huyên, thị xã, thành phố, thì các cơ quan, đơn vị tạm dừng sắp xếp các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện. UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan hành chính thuộc tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt, triển khai thực hiện nội dung văn bản này.

Sở dĩ, UBND ban hành văn bản số 12607/UBND-VP, bởi trước đó, ngày 5-12, Bộ Nội vụ đã có văn bản khẩn gửi UBND tỉnh, thành phố.Văn bản của Bộ Nội vụ cho biết, thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, Kết luận số 34-KL/TW, Bộ Nội vụ đã xây dựng dự thảo Nghị định quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và Nghị định quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành. Trong khi Chính phủ chưa chính thức ban hành 2 nghị định này, Bộ Nội vụ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tạm dừng việc sắp xếp các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện.

TUỆ LÂM

.
.
.