.

Phát động cuộc thi "Ước mơ nghề nghiệp của tôi"

Cập nhật: 18:26, 14/12/2018 (GMT+7)

Ngày 14-12, Sở GD-ĐT phát động cuộc thi “Ước mơ nghề nghiệp của tôi” với chủ đề: “Nếu bạn không bị giới hạn bởi định kiến rằng con gái hay con trai chỉ nên chọn những nghề nghiệp phù hợp với giới tính của mình, bạn sẽ muốn theo đuổi ngành học gì hay nghề nghiệp gì cho tương lai?”. Đối tượng dự thi là tất cả HS đang theo học tại các trường THPT.

Thí sinh dự thi có thể lựa chọn một trong các hình thức: quay video clip với độ dài không quá 5 phút, viết bài xoay quanh chủ đề của cuộc thi với độ dài không quá 1.200 từ, vẽ tranh hoặc thiết kế poster khổ A3 kèm chú thích, sáng tác thơ, bài hát nội dung xoay quanh chủ đề “Lựa chọn nghề nghiệp và rào cản giới”.

Để tham dự cuộc thi, thí sinh thực hiện đủ 4 bước sau: Like trang Fanpage của Dự án “My Career Choice-My Future” theo địa chỉ: https://www.facebook.com/mycareerchoicemyfuture/; Gửi bài dự thi vào form đăng ký có tại link sau: goo.gl/mhHNnw; Những bài dự thi hợp lệ sẽ được đăng trên album Fanpage của dự án trong vòng 24 giờ từ khi BTC nhận được bài dự thi; Vận động thầy cô giáo, người thân, bạn bè bấm nút “thích” (like) và “chia sẻ” (share) sản phẩm dự thi của bạn sau khi Ban tổ chức (BTC) đăng bài dự thi trên trang Fanpage của Dự án. Cách tính điểm bình chọn trên trang Facebook của Dự án như sau: 1 like = 1 điểm, 1 comment (bình luận) = 1 điểm (tính trên mỗi tài khoản Facebook), 1 share trực tiếp từ fanpage = 1 điểm, 1 share trực tiếp từ fanpage kèm lời giới thiệu = 3 điểm (Chỉ chia sẻ một lần công khai duy nhất tại mỗi tài khoản Facebook).

Về cơ cấu giải thưởng, Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng cho 3 bài dự thi nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ phía độc giả với phần thưởng là 3 đôi giày Biti’s Hunter X2k18 và 4 giải hàng tuần cho người có lượng tương tác cao nhất tuần. Ngoài ra, còn có giải thưởng do Ban giám khảo bình chọn gồm: 1 Giải nhất là 1 laptop  Asus X407MA, 1 Giải nhì là 1 đồng hồ G-Shock và 1 Giải ba là 1 đôi giày Bitis Hunter X2k18. Căn cứ kết quả cuộc thi, Sở GD-ĐT cũng sẽ khen thưởng riêng cho HS của tỉnh.

Thời gian nhận bài dự thi từ nay tới 23 giờ 59 phút ngày 25-12. Thời gian chốt kết quả tương tác online vào 23 giờ 59 phút ngày 30-12. Kết quả cuộc thi được công bố vào ngày 30-12. Mọi thắc mắc, liên hệ với ban tổ chức theo địa chỉ email: mycareerdream2018@gmail.com hoặc Fanpage:  https://www.facebook.com/mycareerchoicemyfuture/ hay link cuộc thi: https://www.facebook.com/events/194052914835484/

Cuộc thi được tổ chức Tổ chức sáng kiến khởi nghiệp về việc làm JOB LAB và được tài trợ bởi tổ chức Oxfam (một liên minh quốc tế của 17 tổ chức làm việc tại 94 quốc gia trên toàn thế giới để tìm giải pháp lâu dài cho nghèo đói và bất công) tại Việt Nam và Khoa Quốc tế, ĐH Quốc gia Hà Nội.
KHÁNH CHI

 

.
.
.