.

Mùa Giáng sinh ấm áp

Cập nhật: 16:21, 14/12/2018 (GMT+7)

Từ đầu tháng 12, nhiều khách sạn, khu du lịch (KDL) trên địa bàn tỉnh đã trang trí tiểu cảnh cây thông Noel, hang đá, Ông già Noel và chuẩn bị chương trình văn hóa, ẩm thực phục vụ du khách trong dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch 2019. Trong khi đó, lượng khách đặt phòng trong 2 dịp lễ này chưa nhiều.

Nhân viên khách sạn Pullman trang trí tiểu cảnh người tuyết, chuẩn bị đón Giáng sinh.
Nhân viên khách sạn Pullman trang trí tiểu cảnh người tuyết, chuẩn bị đón Giáng sinh.

Năm nay, lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch đều rơi vào ngày thường nên đến thời điểm đầu tháng 12, lượng khách đặt phòng trong 2 dịp này tại các khách sạn, KDL như: Mailibu, Kiều Anh, Lan Rừng Resort & Spa, Royal, Hương Phong-Hồ Cốc, Vietsovpetro Resort, Sài Gòn-Bình Châu, Sài Gòn-Hồ Cóc… chưa nhiều. Công suất phòng mới đạt từ 30%-50%. Các DN du lịch nhận định, từ nay đến Giáng sinh,  lượng khách đặt dịch vụ sẽ tăng dần, song không quá đông đúc. Tuy vậy, để mang đến cho du khách mùa Giáng sinh và năm mới ấm áp, vui tươi, nhiều khách sạn, KDL đã trang trí khuôn viên theo chủ đề này với các tiểu cảnh cây thông, hang đá, ngôi nhà bánh gừng, ông già Noel, hộp quà và thiết kế các chương trình văn hóa, ẩm thực phục vụ du khách.  

Đến khách sạn Pullman (15, Thi Sách, TP.Vũng Tàu) những ngày này, không khí Giáng sinh đã tràn ngập với giai điệu “Jingle Bell” rộn ràng. Một cây thông cao gần 10m làm từ những chiếc nón với tông màu đỏ, bạc ở đại sảnh đã hoàn tất. Cạnh bên, ngôi nhà bánh gừng màu nâu trầm, bao quanh là người tuyết, đàn tuần lộc, đèn màu, dây kim tuyến, trái châu lấp lánh ngay giữa sảnh đón tiếp. Trên các lối đi, ngay mặt tiền, hành lang, nhà hàng, khu vực lễ lân, nhiều cây thông cũng lấp lánh đèn màu khiến du khách cảm giác lạc vào không gian của mùa lễ hội. 

Ông Đỗ Văn Hoàng, Trưởng bộ phận ẩm thực, khách sạn Pullman, cho hay: Hơn 30% khách lưu trú trong dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch tại khách sạn là người nước ngoài. Vì vậy, ngoài việc trang trí khuôn viên theo chủ đề Giáng sinh để mang đến cảm giác ấm cúng cho du khách, khách sạn còn thiết kế thực đơn mùa Giáng sinh với các món nướng vào tối 24-12 (giá  bán 1.499.000 đồng/người lớn và 749.000 đồng/trẻ em, miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi). “Trong thời khắc đón chào năm mới, đêm 31-12, khách lưu trú sẽ được thưởng thức rượu sâm-panh và các món nướng với mức giá 400 ngàn đồng/người, xem nhạc DJ, hiphop. Dịp này, khách sạn cũng khuyến mãi tiệc cuối năm với mức giá từ 699.000 đồng/khách”, ông Hoàng nói. 

Tại khách sạn Kiều Anh, khách đặt tiệc trong dịp Giáng sinh được khuyến mãi trang trí sân khấu theo chủ đề Giáng sinh, đặt 10 bàn tiệc được tặng 1 bàn, miễn phí karaoke, ban nhạc và nhiều quà tặng khác. “Dịp Tết Dương lịch, khách đặt phòng trước, chúng tôi sẽ giảm giá từ 40- 65% giá phòng”, bà Nguyễn Thị Thúy, Tổng quản lý khách sạn Kiều Anh cho biết.   

Dịp này, khách sạn Imperial Vũng Tàu cũng tổ chức nhiều chương trình văn hóa, ẩm thực phục vụ khách. Cụ thể, tối 24-12, khách sạn Imperial mở tiệc nhẹ và biểu diễn ca nhạc mừng Giáng sinh với khoảng 500 khách mời. Tối 31-12, khách sạn tổ chức chương trình đếm ngược chào năm mới tại bãi biển; tối 12-1-2019 là chương trình dạ tiệc với sự góp mặt biểu diễn của danh hài Hoài Linh và ca sĩ Lệ Quyên. Trong khi đó, khách sạn Rex cũng ưu đãi giảm từ 30-50% giá phòng cho khách hàng thân thiết. Đêm 31-12, khách sạn Rex tổ chức đón giao thừa cho khách lưu trú. 

Các khách sạn, KDL ở các huyện Đất Đỏ, Xuyên Mộc cũng tổ chức nhiều hoạt động mừng Giáng sinh và năm mới. Cụ thể, khách lưu trú tại Vietsovpetro Resort (huyện Xuyên Mộc) trong đêm 24-12 chỉ phải trả 1,75 triệu đồng/2 người kèm bữa ăn sáng, đưa đón từ Bà Rịa đến resort và ngược lại. Dịp này, Vietsovpetro Resort cũng tổ chức tiệc Giáng sinh với mức giá 350 ngàn đồng/vé. Tối 24-12, Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort (huyện Xuyên Mộc) tổ chức tiệc nhẹ, giao lưu karaoke cho khách lưu trú. Tối 31-12, resort này tiếp tục tổ chức gala buffet hải sản chủ đề “Chào măm mới” bên bờ biển với thực đơn gần 40 món, biểu diễn ca nhạc, ảo thuật, múa belly dance. Giá vé: khách lưu trú 499 ngàn đồng/người lớn, trẻ em 249 ngàn đồng/vé, khách không lưu trú tại resort 599 ngàn đồng/vé). Oceanami Villas & Beach Club (huyện Đất Đỏ) bán trọn gói 4,42 triệu đồng gồm các dịch vụ 1 đêm phòng cho 2 người, xem biểu diễn nghệ thuật theo phong cách giới thượng lưu những năm 1920, dự tiệc đếm ngược chào năm mới, xe đưa đón từ TP.Hồ Chí Minh về BR-VT và ngược lại, tặng 2 suất ăn sáng và buffet tối cho 2 người. 

Hy vọng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo của các DN du lịch, du khách sẽ có một kỳ nghỉ an lành, ấm áp, ấn tượng tại BR-VT. 

Bài, ảnh: ĐAN CHÂU

.
.
.