.

Dịch vụ Noel đắt khách

Cập nhật: 16:21, 14/12/2018 (GMT+7)
.

Bên cạnh các khách sạn, KDL, nhiều nhà hàng, cửa hàng thời trang, siêu thị, điểm vui chơi, giải trí cũng trang trí không gian chào đón Giáng sinh, tặng quà Noel. Nhờ đó, các cơ sở cung cấp dịch vụ phục vụ Noel cũng tất bật vào mùa làm ăn.

Nhóm Ông già Noel của anh Thạch Trọng Giang (127/16C, Phạm Hồng Thái, TP.Vũng Tàu) tặng quà một gia đình tại TP.Vũng Tàu dịp Giáng sinh 2017.
Nhóm Ông già Noel của anh Thạch Trọng Giang (127/16C, Phạm Hồng Thái, TP.Vũng Tàu) tặng quà một gia đình tại TP.Vũng Tàu dịp Giáng sinh 2017.

Hai tuần nay, 8 công nhân Công ty TNHH Thương mại-Dịch vụ Thời Đại Alpha (252, Trương Công Định, TP.Vũng Tàu) được huy động tối đa để thi công các tiểu cảnh Noel tại các quán bar, nhà hàng, trung tâm mua sắm, cửa hàng thời trang… trên địa bàn TP.Vũng Tàu và TP.Bà Rịa. Tại quán karaoke Luxury (62, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP.Vũng Tàu), cây thông Noel cao 2,1m đã hoàn thiện, được gắn những quả châu, dây kim tuyến lấp lánh. Cạnh đó, mô hình ông già Noel 3D cao 1,8m kèm những hộp quà xinh xắn như đang chào đón khách. Bà Phan Thị Mỹ Hà, chủ quán karaoke Luxury cho biết, gói dịch vụ trang trí cho quán có tổng kinh phí 11 triệu đồng. “Chi phí trang trí tuy cao, nhưng chúng tôi tin rằng không gian Giáng sinh ấm áp, bắt mắt sẽ thu hút và được lòng khách hơn”, bà Hà nói. 

Ông Trần Duy Lập, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại-Dịch vụ Thời Đại Alpha cho biết, năm ngoái, 2 tuần trước lễ Giáng sinh, khách mới đặt dịch vụ trang trí, nhưng mùa Giáng sinh năm nay “đến sớm” hơn. Tại TP.Bà Rịa và TP.Vũng Tàu, từ cuối tháng 11, nhiều cửa hàng thời trang, nhà hàng, trung tâm mua sắm đã bắt đầu trang trí tiểu cảnh chủ đề Giáng sinh. Vì vậy, ngoài 4 lao động cơ hữu, công ty còn phải thuê thêm 4 lao động thời vụ mới kịp thi công theo yêu cầu của khách.

Theo ghi nhận, thị trường các mặt hàng trang trí Noel năm nay có mẫu mã  đa dạng, bắt mắt. Các mô hình tiểu cảnh như: hàng rào - cây thông Noel xanh - Ông già Noel đeo túi quà; cây thông Noel bằng cước trắng gắn đèn led nhiều màu - Ông già Noel thổi kèn; mành ngôi sao - vòng nguyệt quế; cỗ xe tuần lộc-người tuyết; cây thông Noel điện - trụ đèn phun tuyết… là những mẫu mới, được khách ưa chuộng. Chi phí dịch vụ trang trí các mô hình, tiểu cảnh Noel dao động từ 2-30 triệu đồng, tùy theo quy mô, diện tích, số lượng vật liệu.

Ông Trần Thanh Toàn, Giám đốc siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu cho biết, mùa Noel năm nay, siêu thị trang trí tiểu cảnh Noel sớm để phục vụ nhu cầu tham quan, chụp hình lưu niệm của khách. Từ cuối tháng 11, siêu thị đã trang trí xong 4 tiểu cảnh Noel tại sảnh tầng trệt, tầng 2, tầng 3. “Khách đến siêu thị ngoài việc mua sắm còn là để vui chơi, giải trí. Từ cuối tháng 11 đến nay, khi siêu thị trang trí không gian Noel, lượng khách đến vui chơi, mua sắm, chụp hình lưu niệm đông hơn, tăng 30% so với thời gian trước đó”, ông Toàn nói.

Hiện nay, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ Ông già Noel để chuyển quà tặng đến người thân, con trẻ. Một món quà ý nghĩa do chính “Ông già Noel” tặng luôn khiến trẻ thích thú và các em sẽ “nghe lời” hơn để trởthành con ngoan, trò giỏi. Vì vậy, dịch vụ Ông già Noel giao quà cũng rất đắt khách. Đại diện nhà sách Bạch Đằng (320, Cách mạng Tháng Tám, TP.Bà Rịa) cho biết, từ ngày 15-12, các Ông già Noel của nhà sách bắt đầu đi tặng quà theo yêu cầu của khách hàng. Giá thuê dịch vụ Ông già Noel tặng quà trong nội thành TP.Bà Rịa là 20.000 đồng/lần. Riêng khách có hóa đơn mua hàng từ 200 ngàn đồng trở lên trong nội thành sẽ được Ông già Noel giao hàng miễn phí. 

Những ngày này, nhóm “Ông già Noel” của anh Thạch Trọng Giang (127/16C, Phạm Hồng Thái, TP.Vũng Tàu) cũng tất bật chuẩn bị việc giao hàng cho khách. “Mùa Noel năm nay, nhóm chúng tôi đã nhận được 200 đơn hàng Ông già Noel tặng quà cho trẻ em trên địa bàn TP.Vũng Tàu. Giá dịch vụ từ 45-55.000 đồng/lần”. Ngoài ra, nhóm anh Giang còn cung cấp dịch vụ cho thuê Ông già Noel làm hoạt náo cho các chương trình lễ Giáng sinh. Đến thời điểm này, nhóm đã nhận được 10 hợp đồng Ông già Noel làm hoạt náo chương trình Lễ Giáng sinh của các trường mầm non tại TP.Vũng Tàu. Mỗi chương trình, Ông già Noel đảm nhận vai trò là người điều hành các trò chơi tập thể, đố vui, phát kẹo cho trẻ em. Giá dịch vụ này là 500.000 đồng/người/lần.

Bài, ảnh: THI PHONG

 
.
.
.