Đau hơn muối xát

Chủ Nhật, 02/12/2018, 16:52 [GMT+7]
In bài này
.

- Sao có vẻ đăm chiêu vậy bạn hiền?

- Báo đăng 6 người Việt Nam bị bắt giữ ở Nam Phi - trong đó một số người là khách du lịch mới sang, vì đã tham gia cùng với 2 người bản địa giết tới 40 con sư tử chỉ trong 2 ngày. Nói thiệt là tui sốc!

- Có khi nào báo họ đăng nhầm không?

- Khám xét phương tiện của các nghi can, cảnh sát tìm thấy nhiều bộ xương, da sư tử, hổ cùng nồi niêu xoong chảo được cho là sử dụng để nấu cao, nhầm sao được. 

- Nếu lọt lưới, số cao hổ và sư tử lại đổ về Việt Nam. Và một số tay sát thủ lại kéo nhau qua Nam Phi săn sừng tê giác, hạ sư tử nấu cao. 

- Săn trộm thôi. Nam Phi đã ban lệnh cấm người Việt Nam săn bắn tê giác ở nước họ lâu rồi. 

- Liên tiếp 3 vụ buôn lậu ngà voi, sừng tê giác, vảy tê tê với trọng lượng lên tới cả chục tấn về Việt Nam qua đường hàng không và đường biển vừa bị triệt phá. Điều đó cho thấy bọn săn bắt, mua bán ngà voi, sừng tê giác xuyên quốc gia chưa từ bỏ việc làm phi pháp. 

- Đại sứ quán của ta tại Nam Phi đã nhiều lần khuyến cáo khách du lịch cũng như công dân Việt Nam đang sinh sống tại nước này phải chấp hành đúng các quy định của luật pháp sở tại, không được có bất kỳ hoạt động gì làm ảnh hưởng uy tín, hình ảnh đất nước. Vậy mà họ vẫn bỏ ngoài tai, giờ thì bị cảnh sát nước sở tại bắt giữ, bị bêu tên trên báo nước ngoài.  

- Chỉ một nhóm người làm bậy mà người Việt bị mang tiếng. Không biết họ có xấu hổ về điều này.

- Xấu hổ chết liền!

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.