Đào tạo nhân lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Thứ Năm, 06/12/2018, 16:54 [GMT+7]
In bài này
.

Gần 30 học viên thuộc các sở, ngành, đơn vị khu vực phía Nam được đào tạo các kỹ năng hỗ trợ phát triển các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đây là nội dung Chương trình đào tạo nguồn nhân lực hỗ trợ phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thực hiện trong 2 ngày 6 và 7-12 tại TP. Hồ Chí Minh, do Sở Khoa học và Công nghệ TP.Hồ Chí Minh phối hợp Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao và Chương trình hỗ trợ khởi nghiệp Thụy Sỹ (Swiss EP) tổ chức.

Các học viên tham gia chương trình đến từ TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp, Cần Thơ, Bình Phước. Đây là nhân sự đang phụ trách các sáng kiến về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, điều hành các trung tâm và không gian làm việc chung; quản lý các chương trình tăng tốc, vườn ươm và các chương trình khởi nghiệp; những nhà làm chính sách về đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế; các nhà đầu tư… 

Chương trình có 3 phần gồm: Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kinh nghiệm hỗ trợ startup hiệu quả, hỗ trợ startup kêu gọi đầu tư và thương mại hóa sản phẩm. Trong đó, các chuyên gia tư vấn khởi nghiệp trong và ngoài nước chia sẻ các mô hình khởi nghiệp hiện nay trên thế giới, đề xuất một số mô hình phù hợp với Việt Nam; cách đánh giá mức độ phát triển của các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; các nội dung hỗ trợ tương ứng từng giai đoạn phát triển của dự án; hoạt động liên kết giữa các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam; kinh nghiệm thương mại hóa sản phẩm cho các dự án khởi nghiệp.

TIẾN LỰC

;
.