.

Cảnh giác cướp đêm

Cập nhật: 16:58, 11/12/2018 (GMT+7)

- Nghe chuyện nữ sinh viên thanh nhạc 19 tuổi hạ gục 2 tên cướp bằng võ Vovinam thấy khoái gì đâu!

- Tui cũng vậy. Ngưỡng mộ cô sinh viên gan dạ, dũng cảm này lắm luôn. Bị cướp mất điện thoại vẫn không nao núng, phóng xe đuổi theo tông ngã xe bọn cướp rồi ra đòn trấn áp, hô hoán để mọi người gần đó chạy đến hỗ trợ, bắt chúng giao công an xử lý.

- Cách đây ba tháng, trong lúc đi tập thể dục buổi sáng, một phụ nữ ở An Giang bất ngờ bị một tên cướp giật mất sợi dây chuyền, nạn nhân lập tức đuổi theo và quật ngã tên cướp xuống đường. Người phụ nữ cũng võ nghệ đầy mình! 

- Gặp những cô gái yếu đuối khác thì chỉ biết khóc ròng, tay chân run lẩy bẩy rồi.

- Một số đấng mày râu cũng chưa chắc có được phản xạ nhanh như thế. 

- Chuyện cô sinh viên thanh nhạc chắc đang truyền cảm hứng cho nhiều người về tinh thần cảnh giác, đối phó với bọn cướp?

- Tất nhiên rồi. Như tui nè, trước đây đâu có nghĩ cho đứa con gái út đi học võ để phòng thân. Nhưng tới đây thì nhất quyết à nghe! Trong tình thế nguy hiểm, những đường võ hiểm hóc có thể giúp những cô gái thoát thân.

- Học võ để phòng thân cũng tốt. Nhưng không phải ai cũng có thể học võ, thích học võ…

- Ý ông là…?

- Để bảo đảm an toàn khi di chuyển trên đường phố, mọi người cần trang bị một số kỹ năng phòng, chống hành vi cướp giật: Không nghe điện thoại, đeo túi xách, trang sức khi đi xe máy khiến kẻ gian nổi máu tham, hạn chế đi một mình lúc đêm hôm, trên những đoạn đường vắng người qua lại.

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.