Tư vấn kỹ năng học đường cho học sinh THPT

Thứ Ba, 27/11/2018, 19:13 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 27-11, Sở GD-ĐT phối hợp với Báo Giáo dục TP.Hồ Chí Minh tổ chức chương trình tư vấn Kỹ năng học đường cho 1.013 HS Trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Đất Đỏ). Diễn giả của chương trình là BS.Vũ Thiện Toàn, Thạc sĩ tâm lý học xã hội, Hội Khoa học tâm lý giáo dục Việt Nam và bà Vũ Thị Phương Thảo, đại diện Trường ĐH FPT.

HS Trường THPT Võ Thị Sáu hào hứng tham gia chương trình Kỹ năng học đường năm học 2018-2019.
HS Trường THPT Võ Thị Sáu hào hứng tham gia chương trình Kỹ năng học đường năm học 2018-2019.

Tại buổi tư vấn, HS Trường THPT Võ Thị Sáu được cung cấp các thông tin cần thiết về hội nhập nhân lực toàn cầu và cách thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; Cách tìm hiểu và phát triển đam mê của bản thân để lựa chọn nghề nghiệp một cách đúng đắn. Bên cạnh đó, các chuyên gia còn tư vấn cho các em các vấn đề về sức khỏe, giới tính vị thành niên và lắng nghe chia sẻ về tình bạn, tình yêu tuổi học trò để tư vấn cho từng trường hợp cụ thể.

Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại tỉnh BR-VT. Dự kiến, từ ngày 27-11 đến hết tháng 12-2018, chương trình sẽ được tổ chức tại 29 Trường THPT trên địa bàn tỉnh với sự tham gia của trên 30.000 HS. Chương trình nhằm trang bị cho HS những kỹ năng, kiến thức cần thiết để học tập hiệu quả, tự tin lựa chọn nghề nghiệp, đồng thời giúp các em giải quyết những vướng mắc về tâm lý.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

;
.