Phạt tới bến

Thứ Ba, 06/11/2018, 16:07 [GMT+7]
In bài này
.

- Hay quá! Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia sắp được trình ra Quốc hội!

- Hay làm sao?

- Vậy mà cũng hỏi. Có luật, việc phòng chống tác hại của rượu, bia sẽ mạnh mẽ hơn, buộc mọi người sử dụng rượu bia có trách nhiệm hơn. Ông không thấy tình trạng sử dụng rượu, bia ở nước ta đã ở mức báo động rồi à?!

- Chưa có luật nhưng xứ ta cũng đâu thiếu các văn bản về phòng chống tác hại của rượu, bia, có thể điều chỉnh hành vi lạm dụng các chất có cồn. Vấn đề là có quyết liệt thực hiện hay không thôi.

- Ừ nhỉ?! Uống rượu bia, gây tai nạn chết người thì phải xử lý hình sự. Cán bộ công chức uống rượu bia trong giờ làm việc dứt khoát phải bị kỷ luật, hạ bậc lương. Chẳng qua cơ quan chức năng còn nương nhẹ với các ma men.

- Vụ án “xe đi lùi” trên đường cao tốc vừa được TAND tỉnh Thái Nguyên xử phúc thẩm đấy. Nếu tài xế xe Innova không uống rượu bia hẳn đã không cho xe “đi lùi hiếm lạ” trên đường cao tốc rồi gây tai nạn làm chết oan 4 mạng người. Trước đó là vụ nữ tài xế xe BMW uống rượu say xỉn, tông vào hàng chục xe máy, taxi chờ đèn đỏ ở ngã tư Hàng Xanh (TP.HCM).

- Tại sao những người đã uống rượu bia vẫn vô tư cầm vô lăng để rồi gây tai nạn?

- Câu trả lời có ngay và ai cũng biết: Do cơ quan chức năng còn thiếu kiên quyết, nhẹ tay với các ma men. Chứ nếu phạt tới bến, còn khuya mấy cha say xỉn mới dám ôm vô lăng chạy bạt mạng ngoài đường!

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.