Người đưa đò

Thứ Sáu, 16/11/2018, 14:10 [GMT+7]
In bài này
.

Có câu nói rằng: “Người thầy chính là người cầm tay, mở ra trí óc và chạm đến trái tim”. Nghề giáo là một nghề âm thầm mà vĩ đại. Người thầy là người đại diện cho tri thức, cũng là người truyền những tri thức đó cho bao thế hệ HS. Cũng không tự nhiên mà người ta nhận định rằng: Người thầy là “người đưa đò”. Mỗi năm, mỗi chuyến đò chở bao công sức, tâm huyết, niềm tin và hy vọng mà người giáo viên muốn gửi gắm vào những thế hệ HS của mình. 

Thời gian lặng lẽ trôi, biết bao “người đưa đò” đã không quản khó nhọc dạy dỗ, giúp HS dần khôn lớn, trưởng thành, tạo ra những công dân có ích cho đất nước. Mỗi chuyến đò là đầy ắp những điều bổ ích và thú vị với những bài học tri thức, hiểu biết, về con người và đạo đức, về cuộc sống và lối sống, về những kỹ năng bổ ích, những hành trang sống quý giá để bước vào đời. Trải qua bao sóng gió, chuyến đò cập bến mang theo những con người mới, hoàn thành thêm một nhiệm vụ trồng người cho đất nước. 

Không chỉ dạy dỗ, “người đưa đò” còn dành tình yêu thương cho HS như con của mình bằng tình thương của người cha, người mẹ với những đứa con thân yêu của mình. Không ít người nghĩ về người thầy, người cô của mình như những người cha, người mẹ thứ hai. Những kỷ niệm thời HS dưới mái trường càng đẹp đẽ và ấm áp vì đã có cô thầy che chở, dìu dắt, tiếp thêm động lực những lúc khó khăn. Thầy cô là ánh sáng đẹp đẽ nhất, là người truyền lửa, là người gieo những hạt mầm niềm tin và nghị lực, là ngọn hải đăng chỉ lối cho các thế hệ HS trên con đường ước mơ của riêng mình.

Tháng 11 nữa lại về, một mùa tri ân thầy cô nữa lại đến. Em kính tặng những “người đưa đò” đã và đang hết lòng vì thế hệ tương lai của đất nước những lời chúc tốt đẹp nhất với sự kính trọng và lòng biết ơn. Mong rằng các thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc để mãi vun đắp cho sự nghiệp trồng người của đất nước.

LÊ TRÚC NGÂN
(11D1, Trường THPT Vũng Tàu)

;
.