Huyện Đất Đỏ họp mặt ngày nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ Sáu, 16/11/2018, 18:08 [GMT+7]
In bài này
.

Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), chiều ngày 16-11, Phòng GD-ĐT huyện Đất Đỏ tổ chức buổi họp mặt giao lưu giữa đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong toàn huyện.

Đồng chí Hồ Văn Lợi, Bí thư Huyện ủy Đất Đỏ tặng quà cho giáo viên nhân dịp họp mặt.
Đồng chí Hồ Văn Lợi, Bí thư Huyện ủy Đất Đỏ tặng quà cho giáo viên nhân dịp họp mặt.

Kế thừa và phát huy truyền thống lao động, học tập của các thế hệ nhà giáo đi trước, ngành giáo dục - đào tạo của huyện Đất Đỏ đã có những bước phát triển mới và đạt được thành tựu về nhiều mặt. Hệ thống trường, lớp học được củng cố và phát triển, đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân trong huyện. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi được quan tâm. Đến nay, đội ngũ giáo viên có trình độ trên chuẩn đạt 81%. Tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia là 23 trường đạt 74,2%. Các trường học tổ chức và phát huy có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua “Dạy tốt học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”… Năm học vừa qua, tại các cuộc thi học sinh giỏi các cấp, toàn huyện đạt 24 giải cấp tỉnh và trên 330 giải cấp huyện như giải toán trên máy tính cầm tay, thí nghiệm thực hành các môn Lý, Hoá, Sinh, học sinh giỏi văn hoá lớp 9, học sinh giỏi Olympic lớp 8. Ngoài ra, các trường còn đạt 1 huy chương đồng môn bóng bàn và 40 giải các thứ hạng trong phong trào văn nghệ.

Dịp này, Phòng Giáo dục và Đào tạo khen thưởng cho 3 tập thể, 40 cá nhân thầy, cô giáo và học sinh đạt giải trong Liên hoan Tiếng hát cán bộ, giáo viên nhân viên ngành Giáo dục năm 2018; đồng thời, trao tặng hơn 111 suất quà cho cựu giáo viên. Ngoài ra, từ nguồn vận động mạnh thường quân, UBND huyện Đất Đỏ cũng đã trao tặng 27 suất học bổng cho học sinh bị bệnh hiểm nghèo, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng.

THÙY LINH

;
.