Hội thảo "Nâng cao chất lượng giao ban và cung cấp thông tin báo chí"

Thứ Sáu, 09/11/2018, 10:18 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 9-11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng giao ban và cung cấp thông tin báo chí”. Các đồng chí: Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tổng Biên tập Báo BR-VT; Nguyễn Văn Thắng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội thảo.

Đồng chí: Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tổng Biên tập Báo BR-VT điều hành Hội thảo.
Đồng chí Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tổng Biên tập Báo BR-VT điều hành Hội thảo.

Hội thảo còn có sự tham dự của đồng chí Vũ Đình Thường, Vụ trưởng Vụ Báo chí, Ban Tuyên giáo Trung ương, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành và các cơ quan báo chí Trung ương và ngành đóng trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu đề dẫn tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định, thời gian qua, công tác phối hợp tổ chức giao ban báo chí định kỳ đã đi vào nề nếp và có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức; công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí được tăng cường, bước đầu đáp ứng nhu cầu thông tin cho phóng viên báo chí; công tác định hướng thông tin báo chí được thực hiện thường xuyên, kịp thời. Tuy nhiên, chất lượng giao ban và cung cấp thông tin báo chí còn nhiều khó khăn, hạn chế. Vì vậy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và tìm ra những biện pháp khắc phục những hạn chế trong hoạt động cung cấp thông tin và công tác tổ chức giao ban báo chí.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất, kiến nghị các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giao ban và cung cấp thông tin báo chí. Theo đó, để nâng cao chất lượng giao ban báo chí, các đại biểu cho rằng: Cần chọn những chủ đề hoặc vấn đề trọng tâm để các đại biểu cùng tham gia thảo luận. Đối với những vấn đề báo chí đã phản ánh, tại cuộc giao ban, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan phải cung cấp thêm thông tin khi các phóng viên đề nghị; đồng thời chỉ ra những thông tin mà báo chí phản ánh chưa chính xác, chưa đầy đủ, chưa đúng (nếu có), từ đó yêu cầu các cơ quan báo chí đính chính. Về cung cấp thông tin cho báo chí, các đại biểu khẳng định: Vai trò, trách nhiệm, kỹ năng phát ngôn trước báo chí của đội ngũ phát ngôn cấp tỉnh và các sở, ngành rất quan trọng. Để cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, nhằm định hướng dư luận, đội ngũ phát ngôn cần nắm vững mọi thông tin liên quan đến vấn đề mà báo chí quan tâm; tạo điều kiện tối đa về nguồn tin, tạo điều kiện thuận lợi để phóng viên tác nghiệp. Ngoài ra, lãnh đạo các địa phương, sở, ngành liên quan đến sự việc không nên né tránh, từ chối gặp phóng viên, dẫn tới những suy diễn không đúng bản chất sự việc…

Đồng chí Hoàng Văn Định, Phó Giám đốc Sở TT-TT phát biểu ý kiến về vấn đề kỹ năng phát ngôn trước báo chí cho đội ngũ phát ngôn của tỉnh.
Đồng chí Hoàng Văn Định, Phó Giám đốc Sở TT-TT phát biểu ý kiến về vấn đề kỹ năng phát ngôn trước báo chí cho đội ngũ phát ngôn của tỉnh.
Đồng chí Trương Đức Nghĩa, Phó Tổng Biên tập Báo BR-VT phát biểu về các giải pháp nâng cao chất lượng thông tin trên Báo BR-VT trước các sự kiện quan trọng của tỉnh và các thông tin trái chiều liên quan đến địa phương.
Đồng chí Trương Đức Nghĩa, Phó Tổng Biên tập Báo BR-VT phát biểu về các giải pháp nâng cao chất lượng thông tin trên Báo BR-VT trước các sự kiện quan trọng của tỉnh và các thông tin trái chiều liên quan đến địa phương.

Phát biểu kết luận Hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tổng Biên tập Báo BR-VT đã ghi nhận các ý kiến của đại biểu; đồng thời cho biết Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ nghiên cứu, thực hiện các giải pháp đưa ra tại Hội thảo để công tác giao ban và cung cấp thông tin báo chí hiệu quả hơn. Về những nội dung sẽ thực hiện trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Văn Xinh cho biết: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ phối hợp với Sở TT-TT, Hội Nhà báo tỉnh chọn các chuyên đề cho từng cuộc họp giao ban; tăng cường kết nối giữa tỉnh với các cơ quan báo chí Trung ương, bộ, ngành và các tỉnh, thành bạn; đồng thời nâng cao trách nhiệm, nghiệp vụ, kỹ năng của đội ngũ phát ngôn cấp tỉnh, sở, ngành, địa phương…

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

;
.