CHUYỆN NHÀ

Sau ly hôn, vẫn còn tình bạn

Thứ Sáu, 09/11/2018, 09:53 [GMT+7]
In bài này
.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thy Oanh vừa sinh con gái, trong số quà tặng đăng lên facebook, cô khoe hình con gấu bông và bộ áo liền quần rất đáng yêu, cùng dòng chữ: “Cảm ơn ba Tùng nha”. Nhiều bạn bè vào chúc mừng, đồng thời bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với tình bạn giữa Oanh và Tùng.

Tùng là chồng cũ của Oanh. Cùng làm việc trong ngành truyền thông. Hai người quen biết, yêu nhau và lập gia đình, nhưng chia tay khi cu Bin 3 tuổi. Lý do là anh Tùng quá mê mải với công việc, không dành thời gian cho gia đình khiến hai người ngày càng nảy sinh mâu thuẫn. Anh Tùng chuyển đến một thành phố khác sinh sống, nhưng hàng tháng vẫn dành thời gian về thăm con. Biết con quấn ba, chị Oanh tạo điều kiện cho anh Tùng đưa rước con. Thỉnh thoảng, khi anh Tùng mời, chị vẫn sắp xếp đi ăn cùng hai cha con. Đôi lúc, cu Bin lại thắc mắc: “Sao ba mẹ không ở chung nhà?”, chị Oanh giải thích với con do ba mẹ không hợp nhau, cả hai quyết định chia tay nhưng vẫn tôn trọng gia đình hai bên, vẫn làm bạn bè và vẫn yêu quý con hết mực. Điều đó tốt hơn là sống chung mà cãi lộn, hết yêu thương. 

Hai năm sau, chị Oanh đi bước nữa. Anh Khánh - chồng chị hiểu, thông cảm khi lâu lâu ba của Bin đến nhà, đón Bin về nội chơi. Bin gọi anh là ba Khánh, trong những câu chuyện với ba Tùng, Bin đều nhắc đến ba Khánh với sự yêu mến thơ trẻ. Thay vì buồn khi cha mẹ chia tay, Bin vui vẻ khi được ba Khánh yêu thương, dạy dỗ. Mỗi khi cu Bin khoe: “Con có hai ông nội, 2 bà nội”, mọi người lại được dịp cười rộ. Dịp lễ, tết, chị Oanh vẫn gửi quà biếu ông bà nội Bin, còn anh Tùng vẫn tới thăm hỏi cha mẹ chị Oanh khi đau ốm. Cả anh Tùng và chị Oanh đều xác định là bạn bè tốt của nhau, đặc biệt anh Khánh cũng rất tôn trọng tình bạn của vợ Oanh và người cũ. Anh luôn yêu thương vợ, yêu thương con riêng của vợ và dạy dỗ, lo lắng cho cu Bin chẳng khác nào con ruột của mình. 

Nhìn những bức hình gia đình đầy tình cảm, anh Khánh, chị Oanh, cu Bin và bé gái mới chào đời bên nhau, mọi người đều cảm thấy vui vẻ, mừng cho chị. “Chúng tôi lịch sự, tôn trọng nhau cả khi chia tay. Tôi nghĩ tình yêu hết nhưng vẫn còn nghĩa vợ chồng. Chúng tôi còn có con chung nữa, nên tôi nghĩ mình cư xử tốt thì con mình được nhờ. Điều quan trọng là người chồng hiện tại của tôi hiểu và thông cảm. Còn bản thân tôi luôn cư xử đúng mực, không bao giờ so sánh hay tỏ ra vấn vương người cũ để chồng tôi yên tâm”, chị Oanh chia sẻ. 

Ly hôn là điều không ai muốn. Sau ly hôn, việc giữ mối quan hệ tốt đẹp giữa hai người càng không đơn giản. Tuy nhiên, những trường hợp sau ly hôn nhưng vẫn là bạn bè, đối xử với nhau vừa thân thiết, vừa tôn trọng nhau như chị Oanh, anh Tùng, anh Khánh không phải là hiếm. Tất cả bởi họ thực sự biết trân trọng tình cảm, biết suy nghĩ cho con và cùng nhìn về một hướng vì con.

THẢO NGUYÊN

;
.