Vụ trường MN Phú Mỹ bị phụ huynh phản ánh cho trẻ ăn cơm nấu từ gạo mốc: Nhiều phụ huynh cho con nghỉ học

Thứ Năm, 11/10/2018, 18:36 [GMT+7]
In bài này
.

Liên quan đến vụ việc “Trường MN Phú Mỹ cho trẻ ăn cơm nấu từ gạo mốc?”, sáng 11-10, HS Trường MN Phú Mỹ đến trường khá thưa thớt. Nhiều phụ huynh đã cho con nghỉ học hoặc chuyển trường.

Phụ huynh Trần Thị Bích Ngân (phường Phú Mỹ, TX. Phú Mỹ) cho biết chị đã cho con trai chuyển sang học ở một cơ sở tư thục trong thời gian chờ đợi nhà trường và ngành chức năng đưa ra câu trả lời thỏa đáng. Chị Ngân chia sẻ: “Sự việc vừa qua gây ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý phụ huynh và cả con trẻ. Các bé gặp khá nhiều khó khăn khi môi trường học tập thay đổi đột ngột. Tuy nhiên, khi sự việc chưa được làm sáng tỏ, chúng tôi không còn đủ lòng tin để cho con tiếp tục học tại trường MN Phú Mỹ”.

Trao đổi với chung tôi, ông Võ Tuất Hinh, Trưởng Phòng GD-ĐT TX. Phú Mỹ cho biết, sau khi xảy ra sự việc trên, ngay sáng 10-10, cấp dưỡng của nhà trường đã xin nghỉ, không nấu cơm cho các cháu nên Phòng GD-ĐT đã thông báo cho phụ huynh đến đón trẻ về nhà. Đến ngày 11-10, nhiều phụ huynh vẫn tiếp tục cho trẻ nghỉ học. Qua khảo sát, có lớp, số trẻ đi học đạt 1/2 sĩ số thường ngày. Hiện nay, một ngôi chùa ở địa phương cùng các phật tử, đại diện phụ huynh HS đã đứng ra nấu cơm cho trẻ. Phòng GD-ĐT thị xã đã phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế giám sát quy trình chế biến, lấy mẫu kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, cho GV các lớp ký nhận trước khi nhận thức ăn và lập danh sách HS tới trường để tiện theo dõi sức khỏe của các em.

HOÀNG DƯƠNG

 

;
.